THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:22

Xã Bình Thành (Thừa Thiên Huế): Cá nuôi chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân

Cá leo nuôi chết phơi bụng trắn trên mặt hồ
 

Theo người làm công trong trang trại do ông Phan Đăng Việt, vào buổi sáng 21/9, chỉ thấy vài con chết, nhưng đến chiều thì cá nổi trắng cả hồ. Trong hồ này chủ yếu nuôi cá leo, một loại cá da trơn trong họ cá nheo.

Những người làm công cũng cho biết thêm, trước đó ngày 19/9, chủ trang trại liên hệ mua 5 tạ cá biển tạp ở thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) mang về, ngày 20/9, thả xuống hồ cho cá nuôi ăn. Đến ngày hôm sau 21/9, thì người làm phát hiện ra sự việc.

Người làm vớt cá chết

Cũng theo lời khổ chủ cho biết thì đây là lứa cá nuôi đã được 6 tháng tuổi, bình quân mỗi con cá nặng khoảng 1kg và chuẩn bị xuất bán. Tổng khối lượng cá chết khoảng 700kg.

Cá leo là một loại thực phẩm rất có giá trị trên thị trường, với giá khoảng 200 ngàn đồng/1kg. Ước tính thiệt hại ban đầu do cá bị chết tại hồ nuôi ở thôn Hòa Cát không dưới 100 triệu đồng.

Mang cá chết đi chôn lấp đảm bảo vệ sinh môi trường

Sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Bình Thành đã phối hợp với cơ quan chức năng của thị xã Hương Trà tiến hành lấy mẫu nước, cá để xác định nguyên nhân và yêu cầu chủ trang trại chôn lấp đảm bảo vệ sinh môi trường.

 

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh