THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:53

Bệnh viên Đa khoa Hà Đông: Thừa nhận sai sót về sự cố y khoa

 

Khoảng 23 giờ ngày 21/4/2016, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hải Anh sinh năm 1991 đến cấp cứu trong tình trạng: Vết thương phần mềm gan chân trái dài khoảng 5cm đang chảy nhiều máu. Bệnh nhân được sơ cứu ngay tại khoa Cấp cứu, sau đó được đưa vào Khoa chấn thương để xử lý chuyên khoa. Tại đây BS Lê Anh Tuấn đã khám, xử lý vết thương, do vết thương tương đối sâu, chảy nhiều máu nên BS đã đặt gạc dẫn lưu dịch tồn dư trước khi khâu, đồng thời kê đơn thuốc cho bệnh nhân điều trị ngoại trú, hẹn tái khám sau 24 giờ để thay băng và rút gạc dẫn lưu.

 

                     Miếng bông gạc được phát hiện trong chân bệnh nhân (ảnh: congly.com.vn)

 

Tuy nhiên, khi bệnh nhân đến khám lại, BS Tuấn nghỉ trực nên bệnh nhân được một điều dưỡng thay băng mà không tiến hành rút bấc dẫn lưu theo quy trình. Thấy vết thương có dấu hiệu sưng đau, chảy nhiều dịch bệnh nhân đã đến điều trị lấy gạc dẫn lưu ra khỏi chân tại bệnh viện tư nhân 16A Hà Đông.

Theo bản tường trình của BS Lê Anh Tuấn, và trong biên bản cuộc họp của Khoa chấn thương, BV đã có phân tích kết luận như sau: “Đây là sự cố y khoa do bác sĩ thiếu kinh nghiệm chuyên môn, chưa giải thích đầy đủ cho bệnh nhân về những bước điều trị tiếp theo để bệnh nhân phối hợp tốt với bệnh viện theo quy trình điều trị, chưa thực hiện việc bàn giao bệnh nhân chặt chẽ theo quy định”. Bước đầu Bệnh viện Đa khoa Hà Đông xử lý như sau: Tạm thời đình chỉ công tác phẫu thuật, thủ thuật đối với BS Lê Anh Tuấn trong thời gian xem xét giải quyết vụ việc.

Trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Cường – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, cho đến thời điểm này chúng tôi chưa nhận được đơn thư hay phản hồi gì của bệnh nhân Nguyễn Hải Anh mà chỉ là thông tin từ trên mạng xã hội facebook. Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin nói trên, Ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo Trưởng khoa Chấn thương xác minh sự việc và thực hiện các bước theo quy trình giải quyết sự cố y khoa.  

Hiện tại, bệnh nhân đang điều trị tại BV 198 - Bộ Công an, phía bệnh viện sẽ phối hợp chặt chẽ cùng bệnh viện 198, và tiếp tục cử đại diện đến thăm hỏi, động viên người bệnh và gia đình, rất mong nhận được sự chia sẻ cảm thông về sự việc đáng tiếc này. BV xin thẳng thắn thừa nhận sai sót, không chối bỏ trách nhiệm về sự cố y khoa lần này. Đây sẽ là bài học quý giá để trong thời gian tới BV nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ trong việc hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

 

 

                                                                                              

Lê Nhung/Lao động & Xã hội 

Lê Nhung/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh