THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:53

Bộ Y tế: Thứ trưởng Trương Quốc Cường không nhận được giấy mời của tòa

Ông Chu Đăng Trung, Trưởng phòng thông tin truyền thông Phụ trách truyền thông Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) khẳng định, thông tin Tòa án có giấy “triệu tập” lãnh đạo Bộ Y tế là không chính xác. Theo đó, trong giấy mời của Toà án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đến tham dự phiên xét xử phúc thẩm vụ VN Pharma, không có giấy mời trực tiếp tên Thứ trưởng phụ trách dược Trương Quốc Cường mà là giấy mời đại diện Bộ Y tế và 2 cá nhân cụ thể có liên quan đến tham dự phiên toà.

Cụ thể, đây là giấy mời của Tòa án đến đại diện Bộ Y tế và hai cá nhân có liên quan, gồm ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược và ông Phan Công Chiến, trưởng phòng quản lý kinh doanh. Hai cá nhân này đã có mặt tại tòa theo giấy mời, tham gia trả lời trực tiếp các câu hỏi từ tòa án. Còn đại diện Bộ Y tế đã cử hai cán bộ tham gia là ông Giang Hán Minh, Phó chánh thanh tra Bộ Y tế, ông Đỗ Trung Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) tham gia phiên toà.

Đại diện Cục Quản lý dược: Tòa Không có giấy mời trực tiếp tên Thứ trưởng phụ trách dược

 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc vì sao Thứ trưởng Bộ Y tế, Cục trưởng Cục Quản lý Dược Trương Quốc Cường chưa xuất hiện lần nào để trả lời các vấn đề liên quan đến VN Pharma, ông Trung cho biết: “Ông Cường có vai trò Cục trưởng, Thứ trưởng chỉ đạo, ủy quyền cá nhân tham gia với vai trò là đại diện của Bộ Y tế, không bắt buộc ông Cường phải trả lời. Người trả lời là đại diện của Bộ Y tế, đây là tính pháp lý của vấn đề, chứ không phải do cá nhân nào trả lời…".

DUY ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh