THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:08

Bộ Y tế đề nghị Viện Bỏng hỗ trợ cô gái bị chồng tưới xăng đốt

 

Sau khi tiếp nhận thông tin được phản ánh trên báo chí về việc chị Nguyễn Thùy Dung (22 tuổi tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) bị chồng tưới xăng đốt, gây bỏng nghiêm trọng tại mặt, ngực, sáng 21/7, Bộ Y tế đã có công văn gửi Giám đốc Viện Bỏng quốc gia - PGS.TS Nguyễn Gia Tiến.
Công văn ghi rõ, sau 6 tháng điều trị và 5 lần phẫu thuật, cơ thể chị Dung vẫn còn những di chứng nặng nề. Hiện nay, gia đình bệnh nhân khó khăn, không còn khả năng kinh tế để trả chi phí các phẫu thuật tiếp theo cho bệnh nhân.

Chị Nguyễn Thùy Dung (ảnh: KT)

Bộ Y tế đề nghị giám đốc Viện Bỏng quốc gia quan tâm và hỗ trợ trong việc điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân Nguyễn Thùy Dung. Nếu có khó khăn báo cáo về Bộ để phối hợp giải quyết.

Cùng ngày, phản hồi công văn do Bộ Y tế gửi đến, PGS.TS Nguyễn Gia Tiến, Giám đốc Viện bỏng Quốc gia nhận định: “Bệnh nhân Nguyễn Thùy Dung đã từng có thời gian chữa trị tại Viện bỏng Quốc gia nên sắp tới sẽ là quá trình điều trị di chứng. Vì vậy, bệnh nhân và người nhà cần chuẩn bị trước tinh thần là sẽ trải qua rất nhiều ca phẫu thuật khác nhau, chứ không phải chỉ một lần là xong".
PGS.TS Nguyễn Gia Tiến cho biết ông sẽ trực tiếp gặp gỡ bệnh nhân để thăm khám và hội chẩn cùng các bác sĩ để lên phác đồ điều trị tại bệnh viện từ ngày 25/7.
Trước đó, ngày 17/6, người nhà bệnh nhân đã gửi thư cho Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kính đề nghị bà giúp đỡ bệnh nhân. Sau khi xem xét, Bộ trưởng đã chuyển ý kiến chỉ đạo đển Giám đốc Viện bỏng Quốc gia.
Từ một cô gái xinh đẹp, chỉ vì mâu thuẫn gia đình, người chồng đã tẩm xăng đốt khiến khuôn mặt chị Dung bị biến dạng. Suốt nửa năm sau khi sự việc xảy ra, chị luôn xa lánh mọi người vì mặc cảm.
Khi đọc được thông tin về hoàn cảnh của chị Dung, TS.BS Nguyễn Huy Thọ (nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện Quân đội Trung ương 108) đã rất xúc động, và ngay lập tức liên hệ với báo chí đề nghị về tận nhà thăm khám cho chị Nguyễn Thùy Dung.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh