THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:22

Bộ trưởng Y tế công khai và trả lời dân qua Facebook

 

Trang fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Thông tin từ Văn phòng Bộ Y tế cho hay địa chỉ Facebook cá nhân của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là kimtien1102, ngoài ra còn có một fanpage bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại địa chỉ https://www.facebook.com/botruongboyte.vn .

Phó chánh văn phòng Bộ Y tế Hà Anh Đức xác nhận đây là các địa chỉ Facebook cá nhân và fanpage chính thức của bộ trưởng Bộ Y tế, bắt đầu được hình thành từ cuối năm 2014 và hiện đang cập nhật liên tục các thông tin chính thức của ngành.

Theo ông Đức, ngoài các địa chỉ kể trên, trên mạng xã hội còn có một số Facebook mang tên bộ trưởng Kim Tiến nhưng đó là các địa chỉ giả mạo.

Trước đó, trao đổi với Báo giới, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết cứ sau 23 giờ, bà thường lên mạng xã hội (Facebook) để đọc, tìm những ý kiến của người dân nói về ngành y tế. “Tôi mong muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, bức xúc kể cả sáng kiến của người dân nói chung, bệnh nhân nói riêng về cuộc sống, đặc biệt là về phòng bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe. Qua trang cá nhân này, tôi muốn chia sẻ với người dân những chủ trương, chính sách, hoạt động của ngành y tế và những khó khăn, vất vả đặc thù của ngành để người dân cùng thông cảm, chia sẻ và cùng đồng hành. Việc truy cập mạng xã hội mất nhiều thời gian nên chủ yếu tôi tranh thủ vào đêm khuya. Có những điều nghe xong có thể giải quyết được ngay nhưng cũng có vấn đề không phải thẩm quyền của mình” - Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ.

Được biết, bà Tiến là bộ trưởng đầu tiên trong Chính phủ đương nhiệm công khai địa chỉ Facebook chính thức.

H.B

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh