THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:03

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Quan tâm đến công tác ASXH, chăm sóc người có công

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, ĐBQH Phạm Thị Thanh Thuỷ, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã thông báo đến cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Hà Trung


Hà Trung là huyện đồng chiêm trũng, trong những năm trước đây gặp rất nhiều khó khăn do thiên tai, bão lũ, mất mùa… Hà Trung xưa, nổi tiếng với câu “chưa mưa đã úng, chưa nắng đã hạn”.

Trong những năm gần đây nhờ sự đồng thuận, đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện, Hà Trung đã từng bước “thay da đổi thịt”, phát huy mọi thế mạnh và tiềm năng sẵn có. Phát triển kinh tế với tốc độ cao và bền vững, chủ động phòng chống, hạn chế thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh gây ra, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, tăng tỷ trọng CN – XD - Dịch vụ. Tập trung khôi phục nghề truyền thống, du nhập nghề mới, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động; Tập trung chỉ đạo sâu sát, quyết liệt để giảm nhanh, giảm bền vững tỷ lệ hộ nghèo ở những xã có tỷ lệ hộ nghèo còn cao hơn bình quân chung của huyện, thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình đời sống nhân dân trên địa bàn để có phương án cứu trợ kịp thời, không để nhân dân thiếu đói. Đảm bảo an ninh lương thực, tăng tỷ trọng chăn nuôi, NTTS trong nông nghiệp; Đẩy mạnh xã hội hoá, chuẩn hoá và nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá xã hội; Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, GQVL, phát triển đào tạo nghề, xoá đói giảm nghèo bền vững, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 5,99%, nâng cao đời sống nhân dân, thực hiện tốt các chính sách ASXH, quan tâm và chăm sóc người có công trên địa bàn huyện.

Các cử tri huyện Hà Trung tham dự tại hội nghị

 

Cử tri Trần Thị Nhâm, Trưởng phòng LĐ-TB&XH cho biết: Thông qua theo dõi các kỳ họp của Quốc hội, đại diện cho cử tri ngành LĐ-TBXH, các cử tri rất vui mừng vì các đại biểu quốc hội đã có trách nhiệm với cử tri cả nước về các vấn đề cử tri quan tâm và đưa tiếng nói, ý kiến của các cử tri vào trong các kỳ họp quốc hội, tạo lòng tin trong quần chúng nhân dân. Thời gian tới Quốc hội cần xem xét mở rộng hưởng chế độ chính sách đối với thân nhân là con, cháu của các đối tượng nhiễm chất độc hóa học, nâng mức hỗ trợ di chuyển hài cốt liệt sĩ, đơn giản hóa thủ tục để đưa đối tượng vào cai nghiện bắt buộc và có biện pháp quản lý chặt chẽ sau cai nghiện...".

Cử tri Nguyễn Minh Từ, xã Hà Bình: “Trong kỳ họp vừa qua, các ĐBQH đã thẳng thắn đưa ý kiến của cử tri chúng tôi đến với các kỳ họp Quốc hội. Trong các kỳ họp Quốc hội tới đây, đề nghị cần có nhiều chính sách quan tâm đến NCC hơn nữa, các chính sách cho cán bộ thôn, cán bộ hưu trí… nâng cao đời sống người dân. Đặc biệt là trong trận lũ lịch sử đầu tháng 10 vừa qua, người dân Hà Trung bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản, có nhiều hộ gia đình nuôi trồng thuỷ sản bị mất trắng, nhiều lao động bị mất việc làm. Người dân đã kịp thời nhận được sự hỗ trợ được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đã khắc phục lại nhà cửa và khôi phục lại sản xuất, ổn định đời sống”.

Cũng tại hội nghị, nhiều kiến nghị được các cử tri quan tâm như đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện; đầu tư kinh phí trong việc nạo vét sông Hoạt; sớm có hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua; hỗ trợ đầu tư kinh phí xây dựng các tuyến đường giao thông, trục đường chính trên địa bàn huyện...

Thay mặt đoàn ĐBQH Trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hoá, Phó Bí thư thường trực tỉnh Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng đã tiếp thu và giải đáp một số nội dung cử tri quan tâm, đồng thời cũng ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của các cử tri… sẽ trình Quốc hội, các cấp, các ngành Trung ương, địa phương xem xét và giải quyết. Còn lại các ý kiến của cử tri khác thuộc thẩm quyền của huyện thì huyện giải quyết, của tỉnh thì tỉnh giải quyết.
Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng chia sẻ những khó khăn vừa qua với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hà Trung. Trong những năm tới, huyện Hà Trung tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tri ân các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hà Trung đoàn kết, đồng thuận, thống nhất để đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trên con đường đổi mới, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng các cử tri, đại biểu huyện Hà Trung

 

Bộ trưởng cho biết thêm: “Hiện nay cả nước đang còn gần 300.000 liệt sĩ chưa có danh tính, 20.000 liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, đang còn hơn 5.900 bộ hồ sơ tồn đọng, chưa được giải quyết chế độ. Để thực hiện chính sách cho các đối tượng NCC đúng người, đúng đối tượng thì cần có sự vào cuộc của các cấp uỷ, chính quyền, và nhân dân cả nước trong công tác cung cấp thông tin, cần công khai minh bạch mọi thông tin trong dân, tránh trường hợp khai man, khai sai, gian lận trong hồ sơ chính sách”.
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trao tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo và gia đình có công với cách mạng huyện Hà Trung.

ANH TUẤN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh