THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:22

Bộ Quốc phòng: Sẽ xét xử công khai vụ “Út trọc” trong thời gian tới

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng cho biết tại cuộc họp báo quý II/2018 của Bộ Quốc phòng.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan của Bộ Quốc phòng đã giới thiệu về những điểm mới trong Luật Quốc phòng (sửa đổi); thành tựu tiêu biểu của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam qua 20 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành; mô hình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”; kết quả tiêu biểu trên mặt trận đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trên biển của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam gần đây; trao đổi những vấn đề được các cơ quan thông tấn, báo chí và dư luận quan tâm.

Trả lời các câu hỏi của phóng viên về tiến độ điều tra vụ án Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là “Út trọc”); việc xử lý vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) nhiệm kỳ 2010-2015, cũng như cá nhân vi phạm là: Thượng tướng Phương Minh Hòa, nguyên: Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam, trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, nguyên: Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ, như thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư tại kỳ họp 27 vừa qua.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn - Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng cho biết: Bộ Quốc phòng đã nhiều lần cung cấp thông tin liên quan đến vụ án Đinh Ngọc Hệ, còn gọi là “Út trọc” cho báo chí. Hiện nay, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng đang gấp rút hoàn chỉnh hồ sơ để đưa vụ án này ra xét xử công khai trong thời gian gần đây.

Về những sai phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK-KQ và các cá nhân liên quan, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, vừa qua, Ủy ban Kiểm tra T.Ư và Bộ Quốc phòng đã công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng về những sai phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK-KQ và hai cá nhân nêu trên. Thời gian tới, Thường vụ Quân ủy T.Ư sẽ có chỉ đạo cụ thể để kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của các cá nhân liên quan theo đúng quy định của Đảng một cách nghiêm túc và khẩn trương. Những vấn đề nêu trên thể hiện sự quyết tâm của Quân ủy T.Ư, Bộ Quốc phòng trong việc kịp thời xử lý những sai phạm nội bộ và những thông tin liên quan vụ việc sẽ được kịp thời thông tin cho các cơ quan báo chí…

Về kết luận của Uỷ ban kiểm tra Trung ương liên quan đến sai phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, trong đó có Thượng tướng Phương Minh Hòa và Trung tướng Nguyễn Văn Thanh, ông Đức cho biết tới đây, Thường vụ Quân uỷ Trung ương sẽ có chỉ đạo cụ thể việc kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của các cá nhân có liên quan theo đúng quy định của Đảng "một cách nghiêm túc và khẩn trương".

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, việc công khai nội dung nêu trên đã thể hiện quyết tâm của Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng trong việc kịp thời xử lý những sai phạm trong nội bộ. "Thông tin tiếp theo chúng tôi sẽ cung cấp để cơ quan báo chí nắm được”, Thiếu tướng Đức nói.

Về thông tin trên mạng xã hội cho rằng Thượng tướng Phương Minh Hoà đã bị bắt, Thiếu tướng  Đức khẳng định, Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo kiểm điểm và xem xét những cá nhân liên quan, tuy nhiên, "hiện chưa có việc Thượng tướng Phương Minh Hoà bị bắt".

PHƯƠNG ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh