THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:24

Làm rõ thông tin 'chạy suất' vụ 500 giáo viên mất việc ở Đắk Lắk

 

Tại buổi họp báo định kỳ của Bộ Nội vụ diễn ra ngày 26/3, ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh Văn phòng Bộ cho biết đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk khẩn trương kiểm tra, rà soát, báo cáo và các giải pháp xử lý liên quan đến việc 500 giáo viên mất việc làm tại huyện Krông Pắk.

Theo ông Thành, ngay sau đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có báo cáo ban đầu gửi Bộ Nội vụ về vụ việc nêu trên. Cụ thể, qua rà soát, UBND huyện Krông Pắk xác định trong 578 trường hợp hợp đồng lao động, có 370 trường hợp đủ điều kiện để nộp hồ sơ đăng ký tuyển dụng, 208 trường hợp không có vị trí việc làm để nộp hồ sơ tuyển dụng (không đủ điều kiện nộp hồ sơ).

 

Ông Nguyễn Tiến Thành tại buổi họp báo


Theo phương án tuyển dụng viên chức trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc UBND huyện Krông Pắk năm 2017 đã được phê duyệt, đối với những giáo viên không đủ điều kiện nộp hồ sơ hoặc không có vị trí tuyển dụng, UBND huyện Krông Pắk thực hiện việc chấm dứt hợp đồng theo quy định.

Để giải quyết vấn đề trước mắt nhằm ổn định tình hình địa phương, đảm bảo quyền lợi cho người lao động theo quy định của pháp luật và không để các thế lực thù địch lợi dụng làm phức tạp tình hình, gây mất trật tự, an toàn xã hội, ông Nguyễn Tiến Thành cho biết ngày 11/3 vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành Công văn yêu cầu UBND huyện Krông Pắk tạm dừng việc thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động giáo viên ngoài chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017. Đồng thời yêu cầu huyện Krông Pắk rà soát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động; báo cáo, đề xuất cụ thể với UBND tỉnh giải quyết căn cơ các vấn đề, trong đó, nghiên cứu việc xét tuyển bổ sung đối với các giáo viên đã có hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu biên chế nhưng không còn vị trí việc làm để tuyển dụng.

Theo quan điểm của Bộ Nội vụ, trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo thành lập mới trường, tăng lớp, tăng học sinh có thể bổ sung biên chế, nhưng phải quản lý chặt chẽ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp.

Ông Thành cũng cho hay, kết luận của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện biên chế, tinh giản biên chế của các tổ chức trong hệ thống chính trị năm 2015-2016 cũng nói rõ dừng việc giao bổ sung biên chế giai đoạn 2017-2021. Đối với lĩnh vực giáo dục phổ thông, do số lượng học sinh tăng mà cần thiết phải thành lập trường mới, lớp mới thì ngành, địa phương tự cân đối, điều chỉnh trong tổng biên chế được giao... 

Thủ tướng yêu cầu chấm dứt việc tự phê duyệt và giao biên chế công chức, biên chế sự nghiệp vượt quá số lượng do Bộ Nội vụ giao hoặc thẩm định; có kế hoạch và giải pháp để giải quyết dứt điểm số công chức, viên chức vượt quá số biên chế được Bộ Nội vụ giao… “Đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xử lý vụ việc theo thẩm quyền, đồng thời bảo đảm thực hiện theo đúng quy định của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng”, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ nói.

Đối với nội dung báo chí nêu là phát hiện có dấu hiệu tiêu cực để có suất dạy hợp đồng tại các trường trên địa bàn huyện Krông Pắc, Bộ Nội vụ đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra, điều tra, nếu có sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

VŨ MINH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh