THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:40

Bộ Nội vụ kết luận việc bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn cho biết, việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Quảng Nam, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ qua kiểm tra thấy đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn. "Ở tỉnh Quảng Nam không chỉ có ông Bảo, đợt vừa rồi có 51 người có độ tuổi từ 30 đến dưới 40 tuổi được bổ nhiệm hoặc giới thiệu để bầu cử. Trong số này có con em đồng bào, con em người dân cũng nhiều" - ông Tuấn cho hay.

 Ông Lê Phước Hoài Bảo.

Thứ trưởng Tuấn thông tin thêm: "Ông Bảo chưa phải chuyên viên chính là đúng. Nhưng trong tiêu chuẩn bổ nhiệm giám đốc sở chỉ yêu cầu đạt tiêu chuẩn của ngạch chuyên viên chính chứ không yêu cầu đã là chuyên viên chính. Trường hợp ông Bảo đạt tiêu chuẩn chuyên viên chính nhưng chưa được bổ nhiệm làm chuyên viên chính, trong quy định nói người đạt tiêu chuẩn ở ngạch đó là đủ điều kiện bổ nhiệm chứ không phải người đã ở ngạch đó mới đủ điều kiện".

Cũng theo Thứ trưởng Tuấn, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã có một ngày làm việc với tỉnh UBND Quảng Nam để xem xét về trường hợp bổ nhiệm với ông Hoài Bảo.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh