THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:10

Bộ LĐ-TB&XH trao Kỷ niệm chương cho Giám đốc trung tâm EPS tại Việt Nam

Tới dự buổi trao Kỷ niệm chương có lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Quản lý Lao động ngoài nước, Văn phòng Bộ và cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TBXH).

Toàn cảnh buổi Lễ trao Kỷ niệm chương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết: “Quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển ở tất cả các lĩnh vực, trong đó đặc biệt là lĩnh vực lao động, việc hợp tác giữa 2 bên không chỉ gói gọn trong chương trình việc làm cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc (EPS) mà còn có sự hợp tác trên lĩnh vực an toàn lao động và rất nhiều lĩnh vực khác với Bộ LĐ-TB&XH. Việt Nam cũng tạo điều kiện cho các sinh viên học tại Hàn Quốc biết tiếng Việt sang Việt Nam làm việc, riêng trong 10 tháng đầu năm 2017 đã có 53.000 thanh niên trẻ và lao động khác ở Hàn Quốc sang tìm kiếm cơ hội việc làm tại Việt Nam”.

 

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao cá nhân ông Song Kil Yong trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp vui mừng vì sự phát triển ngày càng tốt đẹp giữa 2 nước Việt Hàn và đánh giá cao những nỗ lực của các đối tác, các cá nhân Hàn Quốc trong đó có ông Song Kil trong các hoạt động tuyên truyền, tìm kiếm các giải pháp để giảm thiểu các lao động Việt Nam cư trú và làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc. “Đặc biệt là đã góp phần tích cực trong việc thúc đẩy tái ký Bản ghi nhớ thông thường giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc với Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam vào tháng 5/2016 sau gần 5 năm tạm dừng do tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước ở lại cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tăng cao. Ngoài ra, ông còn là người được phía Hàn Quốc ủy quyền chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam triển khai các thủ tục, chuẩn bị cơ sở vật chất tổ chức các kỳ thi tiếng Hàn và tay nghề cho người lao động Việt Nam có nguyện vọng sang Hàn Quốc làm việc…”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Bà Phạm Thị Hải Hà, Phó chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH công bố Quyết định tặng Kỷ niệm chương

Để ghi nhận sự hợp tác có hiệu quả của ông Song Kil Yong, Giám đốc Trung tâm EPS tại Việt Nam, Bộ LĐ-TB&XH đã Quyết định trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động – Thương binh và Xã hội cá nhân ông Song Kil Yong nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Bộ LĐ-TB&XH dành cho các cá nhân người nước ngoài có những đóng góp tích cực và bền vững của ngành. Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cũng gửi lời chúc tới ông Song Kil Yong sẽ tiếp tục thành công trên những cương vị mới và hi vọng trong bất kỳ vị trí nào cũng sẽ ủng hộ cho mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

 Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao Kỷ niệm chương cho ông Song Kil Yong

 Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cùng lãnh đạo các cục, vụ tới dự chụp ảnh kỷ niệm với ông Song Kil Yong

Cảm ơn trước sự quan tâm tạo điều kiện để mình hoàn thành tốt nhiệm vụ tại Việt Nam trong thời gian qua và những ghi nhận của Bộ LĐ-TB&XH về sự đóng góp của cá nhân, ông Song Kil Yong khẳng định dù ở trên cương vị nào thì cũng sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Hàn Quốc và Bộ LĐ-TB&XH cũng như sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

QUANG DƯƠNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh