THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:15

Bộ LĐ-TB&XH: Thực hiện nhiệm vụ một cách quyết liệt, đồng bộ trên mọi lĩnh vực

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- Xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2018, kế hoạch, dự toán ngân sách nhà nước năm 2019, Kế hoạch tài chính- ngân sách nhà nước 3 năm 2019- 2021 và đánh giá giữa kỳ thực hiện kế hoạch 5 năm lĩnh vực Lao động- Người có công và xã hội trước Phiên họp toàn thể lần thứ 11 của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung làm rõ các vấn đề về thực hiện nhiệm vụ trước Phiên họp.

Theo Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, tình hình thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu Quốc hội gia về lĩnh vực lao động- Người có công và xã hội cả năm đạt kế hoạch. Cụ thể: tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi tính chung 9 tháng đầu năm 2018 ước tính là 2,2 %, trong đó khu vực thành thị là 3,12%. Dự kiến cả năm tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị dưới 4%. tỷ lệ lao động qua đào tạo 9 tháng đạt 57,8%, trong đó có bằng, chứng chỉ từ 3 tháng trở lên đạt 21%. Ước cả năm tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt khoảng 58,6%. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn tiếp cận đa chiều giảm xuống còn khoảng 5,7 %= 5,2%, giảm khoảng 1-1,5 % so với cuối năm 2017. Riêng các huyện nghèo giảm trên 4%.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng báo cáo trước Ủyban về các vấn đề xã hội của Quốc hội

Về các lĩnh vực công tác chuyên môn của Ngành LĐ-TB&XH báo cáo cũng nêu rõ nhiều kết quả, thành tựu của Ngành trong 9 tháng qua: Vượt mức 3 trong các chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế xã hội. Các lĩnh vực khác có nhiều chuyển biến tích cực so với năm 2016- 2017, cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Hoàn thành 100% nhiệm vụ, chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đảm bảo chất lượng, tiến độ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao đổi với các Đại biểu của Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội

Tại báo cáo thẩm tra của Uỷ ban về các vấn đề xã hội, ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm thường trực UB đã đánh giá cao những kết quả mà Ngành LĐ-TB & XH đã đạt được trong thời gian qua. Ông cũng nhấn mạnh: Ngành đã triển khai thực hiện nhiệm vụ một cách quyết liệt, đồng bộ trên mọi lĩnh vực. Trong đó, nhứng kết quả rất khởi sắc trong lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp chính là điểm sáng nhất. Xứng đáng là điểm đột phá trong thực hiện nhiệm vụ của Ngành.

Cũng tại Phiên họp lần thứ 11 của UB về các vấn đề xã hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, thay mặt Chính phủ đã báo cáo chuyên đề về tình hình thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới và về việc thực hiện chính sách pháp luật về đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Các báo cáo của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của UB về các vấn đề xã hội. 

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh