THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:08

Bộ LĐ-TB&XH yêu cầu cán bộ không đi lễ hội trong giờ hành chính

Hình ảnh tại hội Gióng ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội (Ảnh minh họa. Nguồn: CPV)

Đây là nội dung tại công văn số 384/BLĐTBXH -VP do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội ban hành ngày 9/2/2017, gửi các đơn vị trực thuộc Bộ yêu cầu quán triệt thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nội dung công văn nêu rõ: Ngày 2/2/2017, Bộ đã có Công văn số 295/LĐTBXH-VP chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Tuy nhiên, để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ trưởng, Bộ yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc quán triệt đầy đủ nội dung Công văn số 295 nêu trên, đặc biệt là việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và thời giờ làm việc, không đi lễ hội, du xuân trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, du xuân; không tổ chức liên hoan sa đà, lãng phí làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Trong trường hợp đơn vị có người vi phạm, Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ.

Trước đó, phóng sự của Đài Truyền hình Việt Nam phát trong bản tin Thời sự ngày 7/2/2017, đã phản ánh cán bộ của 2 đơn vị thuộc Bộ Công Thương và Bảo hiểm xã hội Hà Nội đi chùa và đền trong giờ hành chính. Ngay sau đó, các đơn vị này đã yêu cầu các đơn vị xác minh làm rõ và xem xét hình thức kỷ luật đối với cá nhân, tập thể liên quan.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh