THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:57

Bố “đãng trí” bị con trai "đốt" 100 triệu đồng

Ông bố trong câu chuyện này có cái tên khá dễ thương: Jeremy Hillman. Vốn là một game thủ Fifa, sau khi nhập thông tin thanh toán trên máy Xbox One của mình để mua phiên bản Fifa gốc, ông bố này đã vô tình... "quên" không xóa thông tin thanh toán. Tất nhiên, cũng chẳng có gì để trách ông bố này bởi chiếc máy chơi game  không để ở nơi công cộng mà chơi ở nhà.

Tất nhiên, người tính không bằng trời tính. Cậu con trai chính là thủ phạm "hãm hại" túi tiền của ông bố. Cụ thể, chia sẻ trên blog, anh chàng này liên tục thấy xuất hiện những thông báo thanh toán bằng thẻ tín dụng 109 USD. Lúc đầu, nghĩ là hệ thống gửi duplicate tin nhắn nên anh ta cũng không để ý lắm. Sau ít lâu, anh chàng mới tá hỏa ra tài khoản của mình đã "bốc hơi" 4500 USD (gần 100 triệu đồng) một cách nhanh chóng.

 Sau khi nói chuyện với con trai mình, anh ta mới biết là chính cậu bé đã dùng thẻ của bố để thanh toán trong chế độ Ultimate Team của Fifa. Tất nhiên, số tiền này không được bồi hoàn bởi nó là thanh toán hoàn toàn hợp pháp. Microsoft đã từ chối trả lại số tiền này.

Tuy hợp pháp nhưng sau trường hợp này chắc chắn Microsoft phải xem lại chế độ bảo mật thanh toán của mình để tránh các trường hợp tương tự xảy ra bởi ông bố trong câu chuyện đang lên kế hoạch kiện công ty này.

C.T.H

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh