THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:53

Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra thủ phạm tung tin đổi tiền

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ

Đồng thời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an vào cuộc tìm ra thủ phạm tung tin đồn: “Phải dẹp thông tin thất thiệt, có dụng ý xấu. Đồng thời các cơ quan cũng phải tuyên tuyền để người dân, doanh nghiệp hiểu và yên tâm làm ăn”.

Trước đó, tối 1/12, Ngân hàng Nhà nước cũng đã phát đi thông tin khẳng định thông tin "Ngân hàng Nhà nước sắp đổi tiền" là toàn bịa đặt và có dụng ý xấu.

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cũng khẳng định: Trong điều kiện kinh tế xã hội đang ổn định, không có lý do gì lại phải đổi tiền, kể cả thay đổi cơ cấu mệnh giá. Ngân hàng Nhà nước hoàn toàn không có động tác nào, không có hoạt động nào liên quan đến đổi tiền. Bởi đồng tiền của Việt Nam hiện nay kể cả về giá trị, cơ cấu, mệnh giá là hoàn toàn phù hợp và đáp ứng yêu cầu trong hoạt động thanh toán của nền kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người dân cần cảnh giác và đấu tranh trước những thông tin sai lệch, bịa đặt trên để tránh thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến đời sống và an ninh tiền tệ quốc gia.

HUYỀN NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh