THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:33

Bộ Công an triển khai đồng bộ trang phục ngành

Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động và Xã hội Công an huyện Gia Lâm, Công an phường Láng Hạ và đội CSGT số 6, phòng CSGT PC 67 về việc triển khai mặc trang phục xuân hè cải tiến theo Nghị định số 29/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Lực lượng an ninh vẫn giữ nguyên màu trang phục, nhưng kiểu trang phục thay từ kiểu blu dông sang kiểu sơ vin, đóng thùng thống nhất với đồng phục lực lượng cảnh sát nhân dân.

Trang phục CAND được cải tiến xuất phát từ yêu cầu của lực lượng CAND bảo đảm sự thống nhất, ổn định, thể hiện sự uy nghiêm, chính quy; đồng thời phục vụ tốt công tác học tập, huấn luyện, chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của lực lượng CAND trong tình hình mới.

 

Các chiến sĩ cảnh sát công an nhân dân huyện Gia Lâm mặc trang phục mới khi tiếp dân. Mẫu trang phục mới gợi cảm giác gần gũi hơn với nhân dân.

Trang phục cải tiến về màu sắc cơ bản giữ nguyên đối với các lực lượng. Chất lượng của vải may trang phục được nâng cao. Về mẫu mã, thống nhất trang phục xuân hè nam lực lượng An ninh, Cảnh sát là cùng một kiểu áo cổ đứng, mặc bỏ áo trong quần. Điều đặc biệt có sự thay đổi đó là: Các lực lượng đều đeo phù hiệu trên ve áo khi sử dụng trang phục thường dùng. Công an hiệu, sao và cúc cấp hiệu, cúc áo đều có màu vàng. Đây là điểm đổi mới thứ 2 so với trang phục trước đó, thay vì trước đó công an hiệu, sao và cúc cấp hiệu, cúc áo được phân biệt giữa cấp úy (sao bạc, cúc bạc) với cấp tá (sao vàng, cúc vàng).

Chiến sĩ Cảnh sát công an phường Láng Hạ mặc trang phục mới trong buổi họp giao ban đầu tuần.

Chia sẻ với phóng viên khi được khoác trên mình đồng phục mới, Đại úy Trần Văn Trung, phó Đội trưởng, đội Chính trị - Hậu Cần, Công An Huyện Gia Lâm cho biết: "Trang phục mới được may với chất lượng vải cao cấp hơn, giúp cho người mặc cảm giác thoải mái hơn, thoáng mát hơn, trông khỏe khoắn hơn và có sự thống nhất toàn lực lượng như công an hiệu, sao và cúc hiệu, cục áo và điều đặc biệt đó là thay vì kiểu áo xuân hè của nam trong lực lượng an ninh trước kia là áo kiểu blu dông thì nay thống nhất đều sơ vin, đóng thùng như lực lượng cảnh sát".

 

 Đại úy Trần Văn Trung, phó Đội trưởng, đội Chính trị - Hậu Cần, Công an Huyện Gia Lâm

Chiến sĩ Cảnh sát Giao thông đội 6, phòng CSGT PC 67, công an TP. Hà Nội triển khai trang phục mới ngày 6/6.

Năm 2016, đối với lực lượng hạ sĩ quan, chiến sĩ và học viên các học viện, nhà trường CAND vẫn sử dụng trang phục xuân hè và thu đông theo mẫu cũ.

Quang Dương - Xuân Bắc/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh