THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:43

Bình Phước: Đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

 

Yêu cầu xin lỗi cá nhân, tổ chức khi giải quyết hồ sơ trễ hạn là bước khởi đầu trong việc tăng cường thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bình Phước. Ảnh minh họa

 
 UBND tỉnh Bình Phước vừa gửi công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc quy định việc xin lỗi cá nhân, tổ chức khi giải quyết hồ sơ trễ hạn.
Yêu cầu này nhằm mục đích để việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh được nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, đúng pháp luật. Cũng là để xác định rõ trách nhiệm của cán bộ công chức nhà nước, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ về thủ tục hành chính.

Song song với quy định trên, các cơ quan ban ngành trong tỉnh phải thực hiện niêm yết công khai quy trình thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, công khai các quy định, thủ tục hành chính đầy đủ, rõ rằng, dễ tiếp nhận, dễ khai thác sử dụng theo quy định, công khai các chuẩn mực, đạo đức công vụ để người dân cùng tham gia với chính quyền trong việc kiểm tra giám sát. 

Theo UBND tỉnh Bình Phước, nếu cơ quan, đơn vị nào để xảy ra trường hợp quá hạn giải quyết hồ sơ phải có văn bản gửi bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và văn bản xin lỗi đối với cá nhân, tổ chức theo quy định của Thủ tướng Chính phủ. Khi thụ lý hồ sơ của cá nhân, tổ chức nếu cơ quan, đơn vị đó thấy hồ sơ chưa đầy đủ, chưa giải quyết được ngay thì cần trả lời ngay, thông báo cho tổ chức, công dân với thái độ, niềm nở và ân cần.

Văn bản xin lỗi cá nhân, tổ chức khi giải quyết trễ hẹn hồ sơ thủ tục hành chính gồm có đầy đủ tên cơ quan, tổ chức tiếp nhận hồ sơ, tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản xin lỗi, số ngày trễ hẹn, lý do và thời gian khắc phục trễ hẹn.

Dzung Lê

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh