THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:09

Bình Phước:Tặng 100 bồn nước cho người dân vùng hạn

 

Những  hộ được trao tặng bồn nước thuộc diện đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, chính sách, khó khăn trên địa bàn huyện Bù Gia Mập và Bù Đăng do bị ảnh hưởng của hạn hán trong mùa khô năm 2016. Tại huyện Bù Gia mập, các đơn vị tổ chức trao tặng các hộ thôn Hai Căn, xã Phú Nghĩa 40 bồn dựng nước; tại xã Thống Nhất, Đăng Hà, Đoàn Kết và Phước Sơn, trao 60 bồn đựng nước (mỗi xã 15 cái).

Người dân phấn khởi tới nhận bồn nước

 

Loại bồn trao tặng cho người dân  là bồn Inox Tân Á Đại Thành, thuộc loại 500 lít, trị giá mỗi bồn 2,3 triệu đồng, tổng kinh phí hỗ trợ này là 230 triệu đồng. Kinh phí được trích từ nguồn quỹ “Hỗ trợ hạn hán” của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước, trong đó Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tây Ninh hỗ trợ 60 bồn.

Việc trao tặng bồn nước cho hộ dân nghèo là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đời sống sinh hoạt của bà con đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa, khu vực khó khăn; đồng thời để chia sẻ với những khó khăn của đồng bào bị ảnh hưởng, thiệt hại của đợt hạn hán vừa qua. Đây cũng là món quà để động viên, giúp đỡ kịp thời và chia sẽ những khó khăn cho đồng bào khi bị ảnh hưởng thiên tai, hạn hán có điều kiện ổn định cuộc sống.

PL- TV/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh