THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:28

Bình Dương: Tỷ lệ người tham gia Bảo hiểm y tế đạt hơn 85%

 

Theo đó, qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW đã tạo được chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền, đồng thời có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

 Chính sách BHXH, BHYT đã thực sự đi vào cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, đối tượng tham gia tăng nhanh, chất lượng phục vụ người thụ hưởng được nâng dần; công tác tuyên truyền đã được đổi mới về hình thức, nội dung và đi vào chiều sâu. Qua đó, tạo được sự quan tâm của toàn xã hội, củng cố thêm niềm tin của nhân dân đối với ngành BHXH và chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Đến cuối năm 2017, số người tham gia BHXH trên địa bàn tỉnh là 906.127 người, chiếm 69,14%; số người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 895.919 người, chiếm 68,32%; số người tham gia BHYT là 1.770.198 người, chiếm 85,48% (vượt chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao). Bên cạnh đó, việc thực hiện đơn giản bớt các TTHC tạo nhiều thuận lợi hơn trong việc chi trả các chế độ hưu trí, BHTN và trợ cấp ốm đau, thai sản…

Chính sách BHXH, BHYT đã thực sự đi vào cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh


 Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng đánh giá cao việc thực hiện Nghị quyết số 21 của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đơn vị; đồng thời nhấn mạnh, để thực hiện tốt hơn nữa công tác BHXH, BHYT, trong thời gian tới, các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; gắn với tăng cường phối kết hợp trong công tác quản lý, giám sát, thanh kiểm tra, nghiên cứu việc hỗ trợ đối tượng học sinh sinh viên, công nhân lao động tiếp cận với BHXH, BHYT.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh