THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:56

Bình Dương: Tổng kết 10 năm thi hành Luật phòng, chống bạo lực gia đình

 

Trong 10 năm qua, các thành viên Ban Chỉ đạo công tác gia đình từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống BLGĐ. Cụ thể, Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị trong tỉnh, tổ chức in ấn, cấp phát về cơ sở hàng trăn ngàn tờ gấp tuyên truyền phòng, chống BLGĐ; lắp đặt hàng trăm pano tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam; tổ chức trên 160 lớp tập huấn, triển khai mô hình “Phòng, chống BLGĐ”; mô hình “Củng cố gia đình văn hóa” giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Đề án “Tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình Việt Nam”…

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã nhân bản và cấp phát 910 bộ tài liệu gợi ý hướng dẫn sử dụng bộ tranh truyền thông phòng, chống BLGĐ; tài liệu tuyên truyền phòng, chống BLGĐ cho cán bộ hội, thành viên Câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ với pháp luật”, thành viên mô hình “Địa chỉ tin cậy”. Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã xây dựng 379 địa chỉ tin cậy với 1.416 thành viên.

Tỉnh đã có nhiều mô hình, giải pháp phát huy hiệu quả tích cực trong công tác phòng, chống BLGĐ. Điển hình như mô hình “Địa chỉ tin cậy ở cộng đồng” của Hội LHPN xã Vĩnh Hòa (huyện PHú Giáo) được thành lập từ năm 2012. Ban điều hành có 21 thành viên, có 1 trưởng ban, 2 phó ban, bước đầu thành lập được 9 địa chỉ tin cậy, đến nay phát triển thêm 11 địa chỉ với 25 thành viên.

Ông Đặng Minh Hưng (thứ 8, phải qua), Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình (ảnh: Tâm Trang)


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng, chống BLGĐ (2008-2018), ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh, đề nghị: “Chính quyền các cấp cần rà soát lại công việc, kiện toàn Ban Chỉ đạo các cấp, phân công cụ thể trách nhiệm của từng thành viên trong công tác phối hợp. Đặc biệt, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền trong công tác phòng, chống BLGĐ. Các ngành, các cấp cần tập trung cho công tác tuyên truyền trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, tận dụng công nghệ, các kênh thông tin, thông qua các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội sao cho công tác tuyên truyền ngày càng sinh động, đạt hiệu quả cao. Công tác tuyên truyền cần chú trọng đến những nguyên nhân gây BLGĐ, chẳng hạn như vấn đề bất bình đẳng giới”.

Dịp này, UBND tỉnh đã tuyên dương 31 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2008-2018. Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh cũng trao giấy khen cho 14 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2008-2018. Ngoài ra, 1 tập thể và 2 cá nhân sẽ nhận được bằng khen của Bộ VHTT&DL trong hội nghị toàn quốc sắp tới.

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh