THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:41

Bình Dương: Sau bữa ăn, hàng chục học sinh nhập viện

                            Ảnh trong bài:.Các học sinh bị ngộ độc đang điều trị tại bệnh viện

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12h trưa ngày 9/4, hàng chục học sinh trường  tiểu học Võ Thị Sáu (Bến Cát, Bình Dương) bị đau bụng, chóng mặt, buồn nôn đã được đưa tới Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát, Bình Dương để kiểm tra tình hình sức khỏe.

Trước đó, khoảng hơn 11h trưa cùng ngày, trường tiểu học Võ Thị Sáu cho các em học sinh của trường ăn cơm (bữa cơm chính). Sau khi các em ăn cơm trưa xong thì có một số em xuất hiện triệu chứng nôn ói, hoa mắt, đau bụng, giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường thấy vậy liền đưa các em qua Trung tâm y tế thị xã Bến Cát để kiểm tra tình hình sức khỏe.

 

 

Em Nguyễn Thị Tuyết Mai (sinh năm 2006, học sinh lớp 3A1, trường tiểu học Võ Thị Sáu, TX.Bến Cát, Bình Dương) cho biết: Sau khi ăn cơm trưa tại nhà trường, em có biểu hiện nôn ói, đau đầu chóng mặt và đau bụng. Ngay sau đó, cũng có một số bạn trong lớp cũng nôn ói giống mình. Các em đều được nhà trường đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Em Mai cũng cho biết, trong bữa ăn trưa của mình có món đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua, canh mướp mồng tơi bằm thịt.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Sương (sinh năm 1974, ngụ khu phố 5, phường Mỹ Phước, Bến Cát, Bình Dương) mẹ em Mai cho biết: Ban đầu nghe tin cháu mình có triệu chứng ngộ độc thực phẩm nên chạy tới trường xem cháu mình có bị sao không, nhưng khi đến trường thì phát hiện con gái mình là Nguyễn Thị Tuyết Mai đang có triệu chứng đau bụng, chóng mặt, chị liền cõng em Mai chạy qua bệnh viện.

Một em học sinh khác là Nguyễn Thị Phi Nhung (sinh năm 2004, lớp 4A1, trường tiểu học  Võ Thị Sáu) cho biết: Sau khi ăn cơm em cũng có triệu chứng nôn ói, chóng mặt và đau bụng và được đưa vào bệnh viện để cấp cứu.

Trao đổi với phóng viên Bác sĩ Châu Thị Bích, Phó giám đốc Trung tâm y tế thị xã Bến Cát cho biết: Khoảng hơn 12h trưa ngày 9/4, Trung tâm có tiếp nhận 15 học sinh trường tiểu học Võ Thị Sáu (Bết Cát, Bình Dương) nghi là ngộ độc.

Các bác sĩ đã thăm khám các trường hợp của học sinh, khi nhập viện các em không có dấu hiệu nôn ói, hiện sức khỏe của các em đã bình thường. Trung tâm y tế đang phối hợp với các ngành chức năng để lấy mẫu gửi Viện y tế công cộng TP Hồ Chí Minh để kiểm tra.

Cũng trong chiều ngày 9/4,  bà Huỳnh Thị Lang, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Các suất ăn khi được đưa vào chế biến nguyên liệu đều được bà kiểm tra vào buổi sáng, khi thức ăn nấu xong bà cũng là người ăn trước mới để các em học sinh ăn, sau buổi ăn chính khoảng hơn 1h đồng hồ thì một số em học sinh trong trường có triệu chứng trên. Bà Lang cũng cho biết, có 388 suất ăn nhưng đa số các em nhập viện đều là học sinh khối 3 và một số em khối lớp 4. Hiện sức khỏe của các em đã ổn định mẫu kiểm nghiệm thức ăn đã được đưa đi xác minh.

Sau khi nhận được tin báo, Đại diện Phòng GD&ĐT thị xã Bến Cát đã xuống trường tiểu học Võ Thị Sáu để xác minh là lập biên bản sự việc.

Ông Lục Kim Thanh, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Bến cho biết: Sau khi nhận được thông tin Phòng đã cử cán bộ xuống trường và Trung tâm y tế kiểm tra xác nhận tình hình sự việc và sức khỏe của học sinh trong trường. Ông Thanh cho biết, trưa ngày 9/4 trường tiểu học Võ Thị Sáu có cung cấp 388 xuất ăn cho học sinh, những suất ăn này đều được nấu tại trường. Sau khi các em ăn cơm trưa thì có một số em có hiện tượng nôn ói nên nhà trường đã chuyển các em đến bệnh viện kiểm tra.

Cũng theo ông Lục Kim Thanh, bữa ăn trưa bao gồm món đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua, canh mồng tơi, mướp nấu với thịt bằm. Cơ sở cung cấp thực phẩm và nấu ăn cho trường tiểu học Võ Thị Sáu là Công ty TNHH Phú Nhật Hào (có địa chỉ tại xã Bạch Đằng, Tân Uyên, Bình Dương).

Ông Thanh cũng cho biết, trên địa bàn thị xã Bến Cát có 8 trường học đang ký hợp đồng cung cấp suất ăn với Công ty TNHH Phú Nhật Hào.

Hiện phòng GD&ĐT Thị xã Bến Cát đã phối hợp với các ngành chức năng, lập biên bản kiểm tra bếp ăn, vệ sinh xung quanh bếp ăn và lấy mẫu niêm phong  gửi Viện y tế công cộng TP.Hồ Chí Minh xét nghiệm.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2015, một số phụ huynh trường tiểu học Long Bình (xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) cũng phát hiện và ngăn chặn một vụ cung cấp thực phẩm không đạt tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm vào bếp ăn trường học do Công ty TNHH Phú Nhật Hào cung cấp.

Tự Ba

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh