THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

Bình Dương: Năm 2015 xảy ra hơn 300 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

 

Trong năm 2015, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra hơn 300 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 322 người chết, 164 người bị thương, giảm về số vụ và số người bị thương so với năm 2014. Đặc biệt, trong 6 tháng cuối năm, tai nạn giao thông liên quan đến ô tô khách, ô tô khách giường nằm, ô tô tải, xe buýt đã được giảm so với đầu năm.

 

Tuy có giảm về số vụ tai nạn giao thông nhưng có người chết vẫn tăng

Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông còn diễn biến phức tạp do các phương tiện và người tham gia giao thông ngày càng tăng, dẫn đến tình trặng ùn tắc giao thông tại các khu trung tâm, khu công nghiệp vẫn xảy ra. Bên cạnh đó, công tác phối hợp giữa các ngành để đảm bảo an toàn giao thông còn hạn chế, công tác tuyên truyền chưa đạt hiệu quả... nên mặc dù số vụ tai nạn giao thông trong năm có giảm nhưng số người chết thì còn tăng.

Để giảm bớt số vụ tai nạn giao thông trong năm 2016,  nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Bình Dương đề ra là nâng cao hiệu lực, hiệu quả về quản lý Nhà nước trong đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao nhận thức về ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng...

Dzung Lê/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh