THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:54

Bình Dương: Đã xác định nguyên nhân vụ nổ tại tiệm điện lạnh

.

Trước đó, khoảng 8h15 sáng ngày 6/5, người dân nơi đây nghe tiếng nổ lớn phát ra từ tiệm điện lạnh Thanh Nhã, nhiều mảnh vỡ văng xa. Ngay phía trước cửa tiệm một thanh niên nằm bất động trên vũng máu, hai người khác bên trong nhà cũng bị thương tích trên người.

Khi mọi người túa đến kiểm tra thì phát hiện một người bị thương nặng vùng bụng và đã chết. Hai nạn nhân khác được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trong tình trạng nguy kịch.

Ông Bình (người dân địa phương) kể lại: “Tôi nghe tiếng nổ khá lớn vang lên, sau đó thì một số mảnh sắt mỏng to bằng hai bàn tay văng sang bên đường. May mà không trúng vào ai, khi vụ nổ xảy ra một thanh niên mặc áo vàng đứng trước cửa tiệm điện lạnh bị hất nhào xuống đường”.

Sau sự cố, công an TP. Thủ Dầu Một đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Khoảng 100m xung quanhkhu vực vụ nổ được phong tỏa. Ghi nhận tại hiện trường, một bộ máy lạnh để ngay cửa, sát hiện trường vụ nổ, bên trong cửa tiệm nhiều đồ đạc bị sức công phá của vụ nổ làm xáo trộn.

Từ lời khai của các nhân chứng và truy xuất dữ liệu ghi lại từ camera phía trước tiệm điện lạnh Thanh Nhã, cơ quan điều tra và phòng kỹ thuật hình sự công an Bình Dương xác định do quá trình xử lý và thao tác từ bình khí gas trong máy lạnh của khách và máy hàn của nhân viên điện lạnh nên đã xảy ra sự cố nổ gây hậu quả nặng nề. 

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là do khí gas được dùng để nạp vào máy lạnh bị rò rỉ, gặp lửa nên đã phát nổ. Theo cơ quan điều tra Công an TP Thủ Dầu Một cho hay, hai nhân viên của cửa hàng sửa chữa điện lạnh Trần Sang – Thanh Nhã đã thao tác sai quy trình an toàn trong quá sửa chữa thiết bị.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy khoảng 8 giờ 28 phút, anh Nguyễn Đức Thành (19 tuổi, quê Nghệ An) và Nguyễn Tân (22 tuổi, quê Quảng Ngãi) đều là nhân viên cửa hàng Thanh Nhã, đang ở trong tiệm thì có khách hàng là Hà Thế Phong (34 tuổi, ngụ phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một) mang một đầu nóng của máy lạnh loại 2 mã lực đến sửa chữa.

Lúc này anh Thành đã kéo dây máy hàn lại gần đầu nóng và bật lửa khởi động máy hàn để sửa máy lạnh. Do bất cẩn, để khí ni tơ rò rỉ từ đầu nóng ra khá nhiều, gặp máy hàn phát nhiệt cao đã khiến đầu nóng phát nổ rất lớn làm anh Thành tử vong tại chỗ, Phong bị thương nặng ở chân, còn Tân bất tỉnh vì bỏng nặng.

Ngay sau đó, mọi người đã ngắt điện và đưa anh Tân và Phong đi cấp cứu. Được biết anh Thành là nhân viên đang học việc, do thiếu kinh nghiệm trong lúc xử lý đầu nóng máy lạnh, nên đã để xảy ra sự cố.

Tự Ba

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh