THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:49

Bí thư Đảng ủy xã công nhận ngoại tình, nhưng chưa vượt qua giới hạn

 

Sự việc xảy ra ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam. Hiện ông Nguyễn Châu Ngọc (Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Tam Đàn) và Bí thư đoàn đã bị đình công tác.
Chiều 9/8, PV có cuộc trao đổi với ông Mai Miên, Phó Bí thư xã Tam Đàn. Ông Miên cho biết: Đến nay vẫn chưa có kết luận, sự việc vẫn đang tiến hành điều tra. Hiện ông Ngọc và Bí thư đoàn xã đã bị đinh chỉ công tác.
Theo ông Miên, nữ Bí thư đoàn rất năng nổ trong hoạt động công tác đoàn. Khi Bí thư đoàn bị đình chỉ công tác, công việc đoàn xã đã được giao cho Phó Bí thư đoàn xử lý. Sự việc xảy ra cũng khiến cho dư luận xôn xao, có nhiều ý kiến. Tuy nhiên trước tình hình đó Đảng ủy đã quán triệt ngay nên giờ mọi thứ đã hoạt động tốt rồi. Các hoạt động tổ chức sinh hoạt hè, đền ơn đáp nghĩa được thực hiện đầy đủ.
Trước đó khi còn chưa bị đình chỉ công tác, chị D (Bí thư đoàn) điều hành cuộc họp, một số anh em không chấp hành tiếp thu. Mọi người có vẻ như không tôn trọng, và chị D cũng mất uy tín từ đó. Sau khi bị đình chỉ thì Phó bí thư đoàn điều chỉnh và mọi người đã chấp hành.
''Trước khi sự việc chưa xảy ra, chị D và anh Ngọc hoạt động rất tốt. Cả hai đều là những cán bộ xã trẻ có năng lực. Đúng là rất là tiếc cho trường hợp chị Dung và anh Ngọc'' - vị cán bộ xã nói.
Bí thư xã không vượt quá giới hạn
Cùng ngày trao đổi với chị H, bạn thân chị D, chị H cho biết cũng có nghe thông tin đưa rằng chị D và ông Ngọc có quan hệ tình cảm với nhau. Nhưng từ đó đến nay, chị chưa có cơ hội gặp mặt để nói chuyện với D.
''Thời gian gần đây tôi cũng không thấy D tâm sự chuyện buồn nào cả, gia đình D hoàn toàn hạnh phúc. Có thể nói D có quan hệ tốt với mọi người và gia đình chồng, là người vợ đảm đang'' - chị H cho biết.
Như thông tin trên báo chí, sáng 9/8, Huyện ủy Phú Ninh (Quảng Nam) tổ chức hội nghị ban chấp hành để tiến hành bỏ phiếu xác định hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Châu Ngọc (37 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Tam Đàn) sau khi bị khiếu nại có quan hệ bất chính với nữ Bí thư Đoàn xã (cả hai đã có gia đình).
Kết quả bỏ phiếu vừa công bố cho thấy có hơn 70% số phiếu tán thành hình thức kỷ luật cách chức Đảng ủy viên đối với ông Ngọc.
Với kết quả này, ông Ngọc sẽ không còn giữ các chức vụ về đảng ở xã Tam Đàn. Riêng hình thức kỷ luật đề nghị cách chức Huyện ủy viên của ông Ngọc, tỉ lệ phiếu không quá bán (chỉ hơn 30%) nên hội nghị không xem xét.
Đáng chú ý, trong bản kiểm điểm trình bày tại hội nghị, ông Ngọc chỉ xác nhận có hành vi không phù hợp trong quan hệ với nữ cán bộ xã, nhưng không vượt quá giới hạn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh