THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:52

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Không thể có khái niệm hạ cánh an toàn

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Liên Chiểu (ảnh: Vietnamnet)

Báo Vietnamnet cho biết, sáng ngày 26/4, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cùng đoàn ĐBQH Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Liên Chiểu. Nhiều vấn đề nóng trên địa bàn, đặc biệt vụ hàng loạt cựu quan chức của Đà Nẵng vừa bị khởi tố, bắt giam do liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) một lần nữa làm nóng hội trường tiếp xúc cử tri.

Những sai phạm liên quan đến đất đai được nhiều cử tri quận Liên Chiểu bày tỏ sự lo ngại vì tình trạng đã diễn ra trong nhiều năm nhưng thành phố vẫn chưa có biện pháp giải quyết triệt để. Đơn cử như dự án nghỉ dưỡng xây 40 móng biệt thự trái phép được phát hiện ở Sơn Trà. Về vấn đề này, cử tri quận Liên Chiểu cũng đề nghị thành phố có biện pháp xử lý, không bỏ lọt các cá nhân sai phạm dù đương chức hay đã về hưu.

Còn trang thông tin điện tử Soha.vn, dẫn lời cử tri Phan Văn Tải (phường Hòa Minh) cho rằng, lý do cho những tiêu cực về đất đai ở Đà Nẵng còn tồn tại là việc xử lý cán bộ sai phạm vừa qua rất nhiều nhưng toàn phê bình, cảnh cáo, khiển trách. Theo ông, việc tiên quyết là phải tịch thu tài sản. “Chúng ta phải tịch thu 100% tài sản của những người có tài sản bất minh. Dự kiến thu lại 45% như hiện nay là không hợp lý. Họ tham nhũng 1.000 tỉ bị phát hiện rồi nộp lại 45% thì vẫn còn 550 tỉ. Quá lãi”, ông Tải nói.

Trong khi đó, cử tri Phạm Bá An (phường Hòa Hiệp Bắc) nhận định, tình trạng cán bộ TP. Đà Nẵng thời gian qua nói rất hay, nói nhiều nhưng không làm được, chỉ biết tư lợi, ven vén cho bản thân. Có lãnh đạo bị “kỷ luật chồng kỷ luật” nhưng vẫn tại vị, tiếp tục đảm nhiệm công việc quan trọng.

Ghi nhận những kiến nghị của cử tri quận Liên Chiểu, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng, việc cán bộ và hàng loạt nguyên cán bộ của Đà Nẵng bị khởi tố thời gian qua là chuyện buồn, tuy nhiên dư luận rất đồng tình, ủng hộ. Bí thư Đà Nẵng khẳng định: “Không thể có khái niệm hạ cánh an toàn, nếu sai phạm thì bất cứ ai cũng bị xử lý”.

Về những sai phạm đất đai tại Sơn Trà, theo Vietnamnet, Bí thư Đà Nẵng cho rằng, tất cả văn bản quyết định đều có trước năm 2012. Hiện nay Thanh tra Chính phủ đang làm và khả năng sẽ chuyển một phần sang cơ quan điều tra. Ngoài ra, dự án Đa Phước cũng đang bị thanh tra.

Đối với các sai phạm khác về đất đai tại Đà Nẵng, dù đã được Thanh tra Chính phủ kết luận từ năm 2013 nhưng đến nay địa phương này vẫn chưa khắc phục được hậu quả.

Không chỉ liên quan đến vấn đề đất đai, trong công tác cán bộ, ông Nghĩa cũng cho biết: “đã có những sai lầm. Sắp tới, thành phố sẽ tiếp tục sắp xếp một số cán bộ chủ chốt phù hợp với năng lực và quá trình phân công nhiệm vụ. Việc bổ nhiệm những chức vụ cấp phó sở cũng sẽ được tổ chức thi tuyển để chọn người xứng đáng nhất. Bất cứ ai cũng bị kiểm tra và không có khái niệm hạ cánh an toàn, nghỉ hưu là xong”, Soha.vn cho hay.

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh