THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:50

Bi kịch mất chồng vào tay bà cô trẻ vì cả tin

.

“Tôi thật không ngờ cuộc đời mình lại rơi vào bi kịch như vậy. Tôi mất chồng, còn con tôi mất cha cũng chỉ vì tôi quá cả tin. Khi thấy mã vùng điện thoại anh ấy gọi, tôi biết hiện tại anh đang ở bên ả nhân tình của mình. Hẳn họ đang hạnh phúc lắm...”- chị Thanh Bình (Xuân La, Tây Hồ) đau đớn kể.

Toan tính giật chồng của bà cô xì tin

Chị vốn là cô hoa khôi trường sư phạm có tiếng. Khi vừa ra trường, chị về Hà Nội và sớm có một công việc ổn định. Hiện chị là giáo viên dạy môn Tâm lý giáo dục của một trường tiểu học. Với đồng lương tuy chưa cao nhưng cũng đủ để chị tự tin tính chuyện lập gia đình.

Và rồi, chị gặp anh trong một buổi sinh nhật của cô bạn thân. Thấy chị xinh đẹp, lại ăn nói nhỏ nhẹ nên ăn sớm để ý. Anh vốn là chàng trai con nhà khá giả, lại làm kỹ sư công nghệ thông tin nên rất được lòng chị. Những buổi nói chuyện hợp gu đã đưa họ xích lại gần nhau hơn. Vốn hơn chị những 5 tuổi, lại là con một trong gia đình, nên bố mẹ anh sớm thúc giục đôi bạn trẻ kết duyên vợ chồng.

Mà người thứ 3 chen chân vào cuộc hôn nhân ấy chẳng ai khác, chính là bà cô họ trẻ trung của chị (Ảnh minh họa).

Sau 1 năm yêu nhau, anh chị quyết định làm đám cưới trong sự chúc phúc của gia đình hai bên. Niềm vui vỡ òa khi 1 năm sau chị hạ sinh một cậu con trai kháu khỉnh. Ông bà nội cũng vì đó mà yêu thương, cưng chiều con dâu hết mực. Từ ngày chị ở cữ hễ có việc gì, mẹ chồng lại nhận hết, bà không cho chị động tay động chân vào việc gì. Bà ân cần dặn dò “Con cứ ăn uống nghỉ ngơi chăm bé cho khỏe, việc trong nhà cứ để mẹ lo”.

Trước sự chăm sóc, cưng nựng của mẹ chồng, chị vô cùng cảm kích. Khi đó, chị tự hứa, sẽ yêu thương chăm sóc gia đình chồng hết mực, chị sẽ không phụ lòng những người yêu thương mình.

Khổ nỗi, chồng chị sau khi chị con sinh được hơn 1 năm, anh bỗng dưng thất nghiệp chỉ vì công ty nợ nần phá sản. Từ ngày đó, anh phải chạy vạy khắp nơi làm hết nghề này nghề nọ để có tiền nuôi vợ con. Khi con trai được 2 tuổi cũng là lúc mái ấm nhỏ của chị đổ vỡ. Đó cũng là lúc có người vợ trẻ mất chồng, đứa con mất cha. Mà người thứ 3 chen chân vào cuộc hôn nhân ấy chẳng ai khác, chính là bà cô họ trẻ trung của chị.

Cô họ 35 tuổi, vốn từng có một đời chồng, hiện đang sống ở nước ngoài đợt vừa rồi cô chị có về quê ăn tết. Thấy chồng chị đẹp trai lại dễ mến nên cô rất ưng ý. Vốn tính õng ẹo lại giàu kinh nghiệm tình trường nên hễ có việc lại “nhờ vả” cháu chở đi bàn chuyện làm ăn, thăm thú anh em hàng xóm. Với lý do rất thuyết phục “Cô chẳng biết đi xe máy, nên mày bảo chồng chở cô đi với”. Thấy cô nói hợp lý, nên chị chẳng mảy may suy nghĩ.

Khi chị vô tư chăm con, vui vẻ với công việc lên lớp thì ngày ngày chồng chị lại chở cô vào nhà nghỉ vui vẻ. Người ngoài ai cũng biết tường tận họ đi đâu làm gì, có người còn nói bóng gió với chị rằng “Tao thấy chồng mày hay chở một “con bé” người nhỏ nhắn, tóc xoăn tít mù đi ngoài đường, mà lạ nó cứ ôm khư khư chồng mày đấy nhé”. Chị nghe thế cũng ngờ ngợ, nhưng nghĩ lại thế đúng là cô họ mình rồi, có gì đâu mà lo nhỉ?

Chị cứ vô tư như thể đúng cái tuổi của mình. Để rồi một ngày nọ, bà cô vui tính lại mời vợ chồng chị và cháu đi du lịch Đà Lạt, chị vốn bận công việc nên từ chối thẳng không đi. Còn chồng chị thì đứng ngồi không yên, chị nói “Anh ở nhà đấy với em và con. Nhà mình mà đi là phải đi đủ bộ”. Chồng chị tặc lưỡi, lên phòng nằm. Chị chẳng ngờ, sáng hôm sau khi tỉnh dậy chồng đã trốn đi biệt tăm với bà cô họ mà chẳng màng tới ý kiến của vợ.

Giật chồng còn to tiếng "kêu oan"

Sau lần ấy, chị mới chột dạ. Chị gọi điện nói với cô họ là “Bố mẹ chồng cháu nói, từ nay cô đừng rủ chồng cháu đi đâu nữa, anh ấy còn bận công việc. Với lại đi thế người ngoài nhìn vào họ đánh giá xiên xẹo thì không hay”. Chẳng ngờ, khi chị nói vậy, bà cô nổi xung chửi bới ầm ĩ, thậm chí còn tới thẳng nhà mắng đứa cháu mất nết, đặt điều cho cô tằng tịu với chồng nó.

Chưa dừng lại ở đó, chuyện chị và bà cô còn lan sang cả bên gia đình chị. Một cuộc họp gia đình diễn ra sau đó, người bênh vực kẻ chỉ trích khiến bà cô mất mặt, ấm ức không để đâu cho hết. Còn chị vẫn một mực im lặng, dù bị bà cô đi đâu cũng bêu rếu, kể xấu là “đồ hư thân mất nết”.

Tôi không biết tâm sự cùng ai để người ta thấu hiểu nỗi lòng mình (Ảnh minh họa).

Có lẽ không chịu được áp lực từ anh em, dư luận, sau chuyện đó 2 tháng bà cô chị bỏ ra nước ngoài sinh sống, với ý định “ đã thế tôi đi khuất mắt không về nữa”. Anh chồng chị cũng vì thế mà nổi điên đánh đập vợ vô cớ. Thấy con dâu bị đánh oan ức, bố mẹ chồng nhảy vào can ngăn, chửi thằng con thất nghiệp mất nết. Uất ức quá, anh chồng cũng vội vàng bỏ đi mà quên mang theo điện thoại, hành lý.

Khi chồng đi rồi, chị mới mở điện thoại ra xem mới tá hỏa, không còn gì bàn cãi. Những tin nhắn mùi mẫn có phần thô tục giữa chồng chị và bà cô khiến chị đau đớn. Chị chẳng ngờ cuộc đời mình có lúc lại rơi vào bi kịch như vậy. Chị đã khóc trong vòng tay của mẹ chồng “Con khổ quá mẹ ơi”.

Bỏ đi biệt tăm, sau khi ổn định ngày nào anh ta cũng gọi điện về nhà hỏi thăm thằng cu, nhưng chẳng đả động gì tới vợ. Mẹ chồng chị dù giận nhưng vẫn một mực khuyên con quay về sum họp gia đình. Nhìn mã vùng điện thoại chị biết tỏng anh ta đang sống cùng nhân tình, chị nghĩ mà rớt nước mắt.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh