THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:04

Bệnh viện Việt Đức căng mình cứu chữa nạn nhân bị TNGT và pháo nổ

Những ngày giáp và trong Tết, số lượng bệnh nhân cấp cứu đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức vì tai nạn liên tục gia tăng. Các giường bệnh cấp cứu và cáng cứu thương đều chật cứng bệnh nhân. Đáng lưu ý, ngoài những người nhập viện do bị tai nạn giao thông, còn nhiều bệnh nhân tai nạn do pháo nổ gây ra.

Bệnh nhân bị TNGT ngày tết tăng cao (ảnh baotintuc.vn)

Thông tin từ baotintuc.vn, thống kê của Bệnh viện Việt Đức, trong 3 ngày, từ ngày 30 đến 14 giờ ngày mùng 2 Tết, các bác sỹ của bệnh viện đã cấp cứu 213 người, trong đó 112 trường hợp bị tai nạn giao thông, 6 người bị tai nạn do pháo nổ. Số lượng bệnh nhân cấp cứu tăng cao, khiến cho cả bệnh viện phải căng mình để chữa chạy cho nạn nhân.

Nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não. Mặc dù ngày hôm qua, các bác sĩ phải mổ suốt đêm nhưng không thể giải quyết hết được các trường hợp cấp cứu.

Bệnh nhân bị thương do pháo nổ (baotintuc.vn)

Việc điều trị cho bệnh nhân tai nạn do pháo nổ rất khó khăn. Thường nạn nhân bị tai nạn do pháo nổ sẽ bị tổn thương ở phần đầu cổ, mặt và tay. Hầu như các trường hợp này không thể khắc phục được việc vận động và thường vào bàn thay phải là tay hoạt động chính.

Thành Nam (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh