THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:23

Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM đưa vào sử dụng hệ thống phòng mổ hiện đại

Theo ThS.BSCKII. Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM, trong quá trình điều trị những bệnh lý nguy hiểm cho bệnh nhân thường rất dễ bị ô nhiễm không khí vì thế trong môi trường phẫu thuật cần không gian tuyệt đối vô trùng. Chính vì vậy việc đưa vào sử dụng các phòng phẫu thuật mới này sẽ giúp bệnh nhân có điểu kiện tốt hơn trong việc phẫu thuật cũng như chăm sóc hậu phẫu được đảm bảo hơn.

GS.TS.BS. Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đến thăm và dự lễ khai trương hệ thống phòng mổ.

Với tổng mức đầu tư hơn 23 tỷ đồng, toàn bộ hệ thống phòng phẫu thuật này được trang bị hoàn hảo với những thiết bị hiện đại nhất thế giới hiện nay, bảo đảm tiêu chuẩn một phòng mổ hiện đại của quốc tế.

Phòng mổ này được trang bị hiện đại từ hệ thống cửa lùa tự động, sử dụng cả tay và chân đều mở được. Hệ thống tủ đựng dụng cụ, bàn máy tính âm tường bằng inox, bảo đảm vệ sinh. Hệ thống đèn mổ led treo trần đảm bảo độ sáng khi tiến hành phẫu thuật… hệ thống màn hình phẳng lớn để truyền hình ảnh, âm thanh từ phòng mổ, hệ thống dẫn truyền đường khí, đường gây mê…

Đây sẽ là nơi bệnh viện sẽ thực hiện truyền hình trực tiếp các ca mổ phục vụ cho công tác học tập và giảng dạy.

"Phòng phẫu thuật này đáp ứng được các yếu tố về địa lý, môi trường, vi sinh, thông với khoa hồi sức cấp cứu, cận lâm sàng, vật dụng dễ di chuyển, lau chùi, tuân thủ theo nguyên tắc vô khuẩn... giúp bệnh nhân giảm tối đa việc nhiễm khuẩn trong quá trình phẫu thuật". ThS.BSCKII.Nguyễn Đức Minh thông tin thêm.

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh