THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:17

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên: Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin!

 

 

Chưa vội nhìn những con số thống kê, chỉ cần vào vai một bệnh nhân đến khám bệnh rồi lân la hỏi dò những bệnh nhân được cho là khó tính và thân nhân họ là rõ nhất về cung cách đón tiếp và chữa trị của các y bác sĩ tại bệnh viện. Với cách này, tôi đã không nhận được lời phàn nàn, trách cứ, chê bai nào, thay vào đó là lời khen và những cái gật đầu hài lòng về sự tận tâm, tận tình của các y bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên.

Tham quan, dò hỏi, ghi nhận một vòng, lúc này tôi mới quay sang hỏi một cán bộ bệnh viện, anh cười và bảo: Bệnh nhân cũng như khách hàng của mình vậy thôi, nhưng là khách hàng được hiểu theo nghĩa đặc biệt, mình sẽ phục vụ khách hàng bằng cái tâm y đức chứ không mang tính kinh doanh. Anh cũng biết đấy, họ có bệnh họ mới đến, một khi họ gõ cửa phòng khám thì mình phải đón tiếp và có quan điểm phục vụ rõ ràng, quan điểm ở đây là hướng đến chữa trị và sự hài lòng của người bệnh chứ không phải ban ơn cho người bệnh, chăm sóc có tốt thì khách mới đến và ngược lại.

 

Bên cạnh đội ngũ cán bộ nhân viên y tế như vậy, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên cũng đang sở hữu nhiều kỹ thuật và máy móc hiện đại bậc nhất ở nước ta. Cụ thể như về chẩn đoán hình ảnh đã có các máy chụp MRI, chụp MSCT, CT.Scanner, Xquang kỹ thuật số, siêu âm màu 3D-4D, siêu âm đầu dò,..; Về hệ thống xét nghiệm có huyết học và sinh hóa laser tự động, tự động hoàn toàn, tủ bảo quản máu và chế phẩm máu,...; Về hệ thống nội soi ống mềm có thể kết hợp vừa chẩn đoán vừa điều trị can thiệp, nội soi tiêu hóa, nội soi TMH, nội soi phế quản,...; Máy đo điện não đồ, điện tim các loại,…Hệ thống phòng mổ thì có 5 phòng mổ được trang bị máy gây mê, máy theo dõi đa chức năng, dàn phẫu thuật nội soi; Hệ thống máy lọc máu nhân tạo, máy thở, máy tạo oxy, Monitor, bơm tiêm điện, máy truyền dịch, sốc tim,…

Các y bác sĩ của bệnh viện đang chăm sóc bệnh nhân

Chính sự kết hợp giữa đội ngũ y bác sĩ và thiết bị hiện đại, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2015 lượng bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú tăng 117,45%, so với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ thu dung bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân nặng, bệnh nhân khó, mãn tính ngày càng tăng. Số ca phẫu thuật cũng tăng 114,89% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có các ca phẫu thuật khó như: Phẫu thuật nội soi trong các chuyên ngành tiêu hóa, gan mật, tiết niệu, tai mũi họng, phụ khoa,… được tiến hành thường xuyên.

Các phẫu thuật lấy máu tụ nội sọ, chấn thương cột sống, thoát vị cột sống thắt lưng, thay khớp háng, mở thông dạ dày qua da bằng nội soi, nội soi đường tiêu hóa chẩn đoán kết hợp can thiệp, đo chức năng thông khí phổi,… ngày càng tăng và thường xuyên. Hệ thống máy thở, monitor, lọc máu,… cùng với khả năng sử dụng vận hành và khả năng chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc đã cấp cứu, điều trị thành công nhiều ca bệnh nặng, khó, tối khẩn cấp.

Cung ứng thuốc, vật tư, hóa chất cơ bản đáp ứng, phạm vi thăm khám CLS được mở rộng từng bước chuyên sâu, chất luợng chẩn đoán, cấp cứu, điều trị và chăm sóc người bệnh từng buớc được cải thiện đã góp phần mở rộng và phát triển chuyên môn. Giảm bệnh nhân chuyển viện 6 tháng đầu năm 2015 là 2,38 %, so với cùng kỳ là. Đã làm tốt nhiệm vụ thu dung, cấp cứu, điều trị, tuyên truyền về dịch bệnh, phòng chống các loại dịch bệnh, tập huấn lại phác đồ cấp cứu, điều trị và phương pháp cách ly theo quy định. Ngoài ra, bệnh viện cũng thực hiện tốt các chương trình, quy định về công tác khám chữa bệnh của Bộ Y tế. Không để xảy ra tai biến, sai sót lớn trong chuyên môn.

 

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đến hỏi thăm sức khỏe, động viên các cán bộ y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên


Nhận thức rõ chức năng, nhiệm vụ là khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của cán bộ nhân dân trong tỉnh và khu vực, thời gian qua mỗi cán bộ nhân viên của bệnh viện đều đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong mọi hành động việc làm trước người bệnh, trước sự phát triển của bệnh viện.

Tập thể cán bộ nhân viên trong toàn bệnh viện là một khối đoàn kết thống nhất, quyết tâm giữ vững và phát triển chuyên môn kỹ thuật, mở rộng phạm vi khám, chẩn đoán, cấp cứu và điều trị từng bước xây dựng uy tín, lòng tin và đáp ứng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh. Nói cách khác như lời của Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CK II Hoàng Văn Hùng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên, để có được thành quả này chúng tôi luôn chú ý đến công tác trấn chỉnh lề lối, tác phong, ứng xử, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, tiến dần đến sự tin tưởng của người bệnh. Đào tạo cán bộ theo hướng cầm tay chỉ việc, gửi lên các tuyến Trung ương đào tạo ngắn hạn, dài hạn, mời các chuyên gia đầu ngành về giảng dạy và chuyển giao các kỹ thuật chuyên môn, truyền đạt kinh nghiệm thế hệ trước cho thế hệ sau, chú trọng một số chuyên ngành mũi nhọn như tim mạch, can thiệp ung bướu và nội tiết. Không ngừng đào tạo lại làm sao để mỗi cán bộ luôn được cập nhật kỹ thuật mới trong thực tế.

 

 

Một số máy móc thiết bị hiện đại đã được bệnh viện trang bị


Quả thật, bệnh viện tư nhân giờ phát triển nhiều, chất lượng cũng đi đầu, ấy nhưng người bệnh vẫn lựa chọn bệnh viện công lập, thế mới nói, bệnh nhân đến khám chữa bệnh là một chuyện, họ nhớ đến từng cử chỉ ân cần, tận tâm, tận tình của người chữa trị mới là điều trân quý. Và các cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên đã làm được như thế...! 

VĂN NGHĨA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh