THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:42

Bệnh viện Đa khoa huyện Hồng Dân: Đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo

 

Chương trình khám, chữa mắt miễn phí lần này có chủ đề là “Đem lại ánh sáng cho người mù – nghèo”, do Hội SAP.VN (Hoa Kỳ) tài trợ.

 

Bệnh nhân chờ mổ mắt

 Dự kiến trong ngày hôm nay đoàn sẽ thực hiện hơn 50 ca mổ mắt miễn phí với trị giá, mỗi ca khoảng 3 triệu đồng cho các bệnh nhân nghèo.

 

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân

Trao đổi với báo Lao động và Xã hội, Bác sỹ Phạm Văn Tùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hồng Dân, cho biết: "Theo thống kê thì mỗi năm bệnh đục thủy tinh thể mới phát sinh chiếm khoảng 1% dân số cả nước, thì ở huyện Hồng Dân có khoảng 100 người mắc phải và chủ yếu là ở người cao tuổi. Vì thế, tranh thủ nguồn  tài trợ của các tổ chức quốc tế, hàng năm Bệnh viện đa khoa huyện Hồng Dân thường xuyên tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, góp phần đem lại ánh sáng cho hàng trăm bệnh nhân ở vùng quê bị bệnh về mắt. Ngoài phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí, chúng tôi còn thường xuyên chăm sóc, thăm khám định kỳ hậu phẩu và cấp phát thuốc miễn phí cho các bệnh nhân nghèo…"

 

Bà Nguyễn Thị Cẩm, một người dân tại xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân  chia sẽ: "Hôm nay là lần thứ 2 tôi đến đây mổ mắt, lần trước là mắt trái đã mổ cách đây 6 năm, đến nay vẫn nhìn thấy tốt. Các y bác sĩ ở đây đã hướng dẫn, thăm khám rất ân cần, nhiệt tình. Tôi rất mừng và cám ơn các tổ chức tài trợ, cơ quan chức năng và y bác sĩ đã quan tâm đến bà con chúng tôi, để chúng tôi có thể nhìn thấy ánh sáng. Hy vọng rằng, chương trình này sẽ ngày càng được nhân rộng góp phần đem lại ánh sáng, niềm vui, hạnh phúc cho nhiều bệnh nhân nghèo trên cả nước."

Minh Luân/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh