THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:22

Quảng Bình: Tiếp nhận 4 máy lọc thận nhân tạo

 

Người bệnh yên tâm khi Bệnh viện bổ sung thêm 4 máy lọc thận nhân tạo.

Bà Nguyễn Thị Ngân, Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình chia sẻ: “Với 4 máy lọc thận nhân tạo mà Bệnh viện tiếp nhận sẻ phần nào sẽ giảm bớt được những khó khăn cho rất nhiều bệnh nhân, mỗi ngày máy sẽ chạy thận được tối đa cho 16 bệnh nhân và với mỗi máy sẽ chạy được từ 3 - 4 ca/máy".

Bệnh thận là một căn bệnh đặc thù, chỉ có chạy lọc máu mới có thể duy trì được sự sống của người bệnh. Khó khăn tốn kém đủ bề, nhiều người bệnh phải vượt cả những chặng đường xa để đi đến những bệnh viện lớn mới có máy lọc thận. Nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy thận cấp, suy thận mãn, nhiều bệnh nhân tử vong chỉ vì không kịp lọc thận.

Lễ tiếp nhận 4 máy lọc thận nhân tạo.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết: “Nhu cầu về máy lọc thận ở Quảng Bình rất lớn, nhưng hiện nay toàn tỉnh mới chỉ có 5 máy, vì thế chưa thể đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Mong rằng thời gian tới, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh sẽ cố gắng trang bị thêm nhiều máy lọc thận hơn nữa, để đủ máy móc chữa trị cho bệnh nhân đến khám và chữa bệnh”.

Bảo Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh