THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:22

Bệnh viện Chợ Rẫy: Tiếp nhận 85 ghế truyền dịch hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân

 

Đây là những chiếc ghế dành riêng cho các bệnh nhân sử dụng khi truyền dịch, có kích thước rộng và thoải mái hơn. Ghế được thiết kế phù hợp cho bệnh nhân nằm ở nhiều tư thế và được điều khiển bằng thiết bị điện tử.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, PGS TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ: “Là bệnh viện tuyến cuối lớn nhất phía Nam việc quá tải tại bệnh viện Chợ Rẫy gần như diễn ra thường xuyên và tình trạng này ngày càng gia tăng. Trước tình hình đó, bệnh viện đã thành lập Đơn vị điều trị trong ngày nhằm góp phần làm giảm một lượng lớn bệnh nhân nội trú cần thực hiện biện pháp hóa trị liệu. Do đó, chúng tôi vô cùng cảm kích và nghĩ rằng, sự kiện của ngày hôm nay sẽ góp phần làm giảm đi nỗi đau của những bệnh nhân đang phải chịu nhiều đau đớn của bệnh tật, đồng thời giúp họ sớm hồi phục sức khỏe hơn.”

Lễ bàn giao tài trợ

 

Ông Jason Alan Carroll , Giám đốc điều hành Công ty Johnson & Johnson tại Việt Nam bày tỏ hy vọng sự kiện trao tặng ghế truyền dịch này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng quá tải trong công tác chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện và góp một phần nhỏ vào mục tiêu chung của Bệnh viện.

Thành lập năm 2012, đơn vị điều trị trong ngày bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức điều trị thành công cho gần 11.000  trường hợp ngoại trú tại khoa Huyết học và Ung bướu mỗi năm. Từ tháng 3/2016, Đơn vị được tái cung cấp trang thiết bị để điều trị hằng ngày cho tất cả bệnh nhân cần nhiều sự hỗ trợ chuyên môn đặc biệt như: Phẫu thuật, Huyết học, Ung thư, Nội tiết, Thấp khớp… nhằm làm giảm lượng bệnh nhân nội trú; tiết kiệm chi phí điều trị, cải thiện chất lượng khám và điều trị tại khoa.

Bệnh nhân đang truyền dịch

 

Đồng thời, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng thông báo thời gian vừa qua, trên 1 số trang mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản mang tên bệnh viện Chợ Rẫy. Đơn vị này khẳng định: bệnh viện chưa có chủ trương tạo tài khoản trên trang Fanpage và các trang mạng xã hội khác. Mọi thông tin về hoạt động của bệnh viện đã và sẽ tiếp tục được đăng duy nhất tại website chính thống của bệnh viện: choray.vn. bệnh viện Chợ Rẫy thông báo đến bệnh nhân, đối tác, đồng nghiệp sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào về những thông tin cũng như hoạt động của các tài khoản mạo danh khác.

Theo bệnh viện Chợ Rẫy

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh