THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:09

Bệnh viện Cần Thơ điều trị thành công bệnh nhân nước ngoài bị sỏi niệu quản có yếu tố rất cao về bệnh tim mạch

 

 - Ảnh 1Bệnh nhân Alan Kiandad quốc tịch Nauy điều trị tại bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Cần Thơ.


Theo đó, bệnh nhân là Alan Kiandad, 55 tuổi, quốc tịch Nauy, nghề nghiệp giáo viên, đi du lịch Cần thơ, tối 19/8/2019 bị lên cơn đau quặn thận trái, đau vùng hông lưng trái dữ dội nên nhập vào một bệnh viện tại địa phương.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Đa Khoa Trung ương Cần Thơ. Bệnh nhân có tiền sử sỏi thận 2 năm đau lưng trái âm ỉ được điều trị nội khoa, kèm bệnh lý Tăng huyết áp nhiều năm, đặc biệt bệnh nhân đã đặt stent mạch vành 3 năm và có điều trị liên tục.

Sau khi thăm khám kết hợp các xét nghiệm, siêu âm bụng xác định bệnh nhân thận trái ứ nước độ 1, niệu quản trái dãn đoạn 1/3 trên có 1 cản âm kích thước 9mm.

Được biết, bệnh nhân có yếu tố nguy cơ tim mạch rất cao, tăng huyết áp, đặt stent mạch vành nên các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn gồm nhiều chuyên khoa Ngoại niệu, Tim mạch can thiệp.

Các bác sĩ thống nhất bệnh nhân có chỉ định tán sỏi ngoài cơ thể. Sau khi tư vấn bệnh nhân đồng ý. Đây là lựa chọn tối ưu với phương pháp xâm lấn tối thiểu nhưng mang lại hiệu quả cao trên bệnh có yếu tố nguy cơ tim mạch rất cao.

Theo đó, sáng 21.8.2019, ê kíp tán sỏi do BsCK2 Nguyễn Phước Lộc, Trưởng khoa Ngoại niệu Bệnh viện Đa Khoa Trung Ương Cần Thơ đã tiến hành tán sỏi ngoài cơ thể cho bênh nhân trong vòng 30 phút. Sau tán sỏi bệnh nhân ổn định và đã tiểu ra nhiều mảnh sỏi nhỏ, bệnh nhân hết đau và được xuất viện trong ngày sau tán sỏi.

HẢI LINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh