THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:50

Bệnh nhân tử vong do bị chẩn đoán nhầm bệnh, chuyển nhầm viện?

 

Bệnh viện đa khoa TP. Hội An, Quảng Nam.

Thông tin người thân anh Cẩm, cho biết: Nguyên nhân có một phần xuất phát từ trước đó bệnh viện tuyến dưới - bệnh viện Đa khoa Hội An chẩn đoán bệnh nhân bị lao phổi. Khi bệnh viện tuyến trên phát hiện anh Cẩm bị nhiễm trùng máu thì đã quá muộn.

Gia đình anh Cẩm kể lại: Trước ngày 21/9, anh Cẩm nhập bệnh viện Đa khoa TP. Hội An để phẫu thuật một khối u nhọt (nhỏ) ở chân. Đến ngày 21/9, anh bị sốt cao, được các bác sĩ tại bệnh viện này làm thủ tục chụp phim, chẩn đoán bệnh là lao phổi, đề nghị chuyển lên bệnh viện tuyến trên chuyên điều trị về lao phổi là Bệnh viện Đa khoa Phạm Ngọc Thạch (thị xã Tam Kỳ, Quảng Nam).

Trong ngày, người thân đã đưa anh Cẩm nhập viện điều trị tại bệnh viện này, tuy nhiên, tại đây các bác sĩ sau khi xét nghiệm, chụp phim… đã chẩn đoán bệnh nhân bị nhiễm trùng máu từ vết thương ở chân tại điểm vừa được phẫu thuật.

Các bác sĩ đã cố gắng điều trị nhưng vì vết thương nhiễm trùng đã lâu, nên bệnh nhân tiếp tục được đưa lên tuyến trên để điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam. Các bác sĩ tại bệnh viện đã cố gắng, nhưng vẫn không thể cứu được người bệnh. Đến ngày 24/9, nạn nhân tử vong, được đưa về nhà riêng để làm tang lễ.

Để làm sáng tỏ thông tin, sáng ngày 25/9, chúng tôi liên hệ trực tiếp bệnh viện đa khoa TP. Hội An, để tìm hiểu vấn đề. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện đã từ chối cung cấp thông tin.

Trưa cùng ngày, chúng tôi trao đổi trực tiếp vấn đề với ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP. Hội An, đề nghị xác minh làm rõ sự việc. Ngay lập tức ông này, chỉ đạo lãnh đạo phường Cẩm Phô đến gia đình nạn nhân xác minh thông tin.

Ngay sau đó, thông tin từ ông Dũng nhận được từ cấp dưới báo về đúng như những vấn đề chúng tôi đã đề nghị kiểm tra trước đó. Sau đó, ông Dũng đã liên lạc trực tiếp với lãnh đạo bệnh viện đa khoa TP. Hội An tìm hiểu xác minh thêm thông tin.

Lãnh đạo bệnh viện này cũng xác nhận trước đó, anh Cẩm có điều trị phẫu thuật tại bệnh viện, tuy nhiên sau đó, vì bị sốt nên y bác sĩ đã khám và chẩn đoán anh Cẩm bị bệnh lao phổi, đề nghị chuyển lên tuyến trên điều trị.

Ngay trong sáng cùng ngày, chính lãnh đạo bệnh viện này cũng tỏ ra bất ngờ với thông tin anh Cẩm bị nhiễm trùng máu đã tử vong ngay tại bệnh viện ở thị xã Tam Kỳ, Quảng Nam.

Trong sự thận trọng, chúng tôi đề nghị Bệnh viện Đa khoa Hội An kiểm tra lại thông tin nói trên và nếu sự thật xảy ra hiện tượng này thì cần phải có sự kiểm điểm và chấn chỉnh nghiêm túc.

Theo PHƯỚC BÌNH/laodong

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh