THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:15

Bến Tre trao xe đạp cho học sinh nghèo

 

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh Bến Tre luôn được cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể và toàn xã hội quan tâm thực hiện; trong đó, chú trọng đến nhóm trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để tạo điều kiện cho các em vượt khó vươn lên, ngoài việc thực hiện tốt các chính sách đối với trẻ em thì các ngành, đoàn thể, các Hội các cấp đã tích cực vận động nguồn lực để hỗ trợ học bổng, học phẩm, xe đạp,… tạo điều kiện cho các em tiếp tục cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống.

 

Hơn 60 trẻ được nhận quà và xe đạp

 

Ngoài nguồn lực của Nhà nước, từ đầu năm đến nay thông qua hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động các đơn vị tài trợ trong và ngoài nước hỗ trợ cho trên 9.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí chung trên 3,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chưa có sự hỗ trợ hoặc đã hỗ trợ nhưng hoàn cảnh vẫn còn khó khăn.

 

Chương trình được tài trợ bởi Cty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam

 

Thông qua sự vận động của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các đơn vị đã hỗ trợ cho trẻ em của tỉnh Bến Tre nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực như: Vinamilk, Qũy sữa vươn cao Việt Nam, cặp phao cứu sinh, dụng cụ học tập, học bổng,…Trong năm 2016, Bến Tre là điểm đến thứ 10 trong số 12 tỉnh/thành phố trong cả nước mà Chương trình “Hành trình cuộc sống” thực hiện dưới sự tài trợ của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam, có 60 cháu học sinh nghèo được tặng xe đạp và 05 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận hợp đồng bảo hiểm An sinh giáo dục.

 

Đại diện Cty AIA và lãnh đạo trao xe cho các em học sinh

 

Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, ông Wayne Besant chia sẻ: “Phát động Hành trình cuộc sống, AIA Việt Nam mong muốn góp phần giúp các trẻ em nghèo Việt Nam rút ngắn khoảng cách đến trường để tiếp tục con đường học vấn. Hy vọng rằng mỗi chiếc xe đạp được trao tặng sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội được đến trường, đảm bảo giấc mơ về một tương lai tươi sáng hơn”..

NGỌC TÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh