THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:51

Bé trai 3 tuổi phải cấp cứu do y tá bất cẩn cho uống cả lọ vắc xin bại liệt

 

Lọ thuốc vắc xin y tá "lỡ tay" cho cháu bé 3 tuổi uống hết

 

Theo Vnexpress đưa tin, sáng 11/6, chị Hoa Thị Linh trú xã Hưng Tân đưa con trai Phan Bảo Châu (3 tuổi) tới trạm xá xã để tiêm phòng vắc xin 5 trong 1 theo định kỳ. Sau khi tiêm, bé Châu được một nữ y tá cho uống vắc xin ngừa bại liệt. Theo liều lượng, mỗi trẻ sẽ được nhỏ hai giọt văcxin bại liệt, tuy nhiên nữ y tá này đã dốc cả lọ vắc xin vào miệng cháu bé. 

Khi ấy bé trai khóc thét, có biểu hiện bất thường, các nhân viên trạm xá phát hiện đã cố tìm cách giúp bé nôn song không có kết quả nên chuyển tới bệnh viện cấp cứu.

Nữ y tá sau đó giải trình là trong lúc cho trẻ uống thì lỡ tay khiến nắp lọ bật ra, toàn bộ vắc xin trong lọ đổ vào miệng cháu bé. Mỗi lọ vắc xin thông thường được dùng cho khoảng 20 bé.

Hiện bé Châu được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, không bị đe dọa tính mạng. 

Theo Báo Công lý, ông Hồ Thanh Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin và đang yêu cầu trạm y tế xã Hưng Tân tường trình lại sự việc.

“Căn cứ vào tường trình của các bên liên quan, chúng tôi sẽ yêu cầu họp hội đồng kỷ luật và sẽ có hình thức xử lý nghiêm vụ việc”, ông Lâm cho biết.

Được biết, theo khuyến cáo, uống quá nhiều vắc xin bại liệt sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Thông thường, mỗi trẻ chỉ cho uống 2 giọt vắc xin.

T.H (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh