THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:45

Bé sơ sinh tử vong sau khi tiêm viatamin K1

 

Bệnh viện đa khoa khu vực An Khê

Theo hồ sơ bệnh án, vào khoảng 1 giờ sáng 29/5/2018 chị Lê Thị Mỹ Vàng (SN 1999, trú xã Tú An, thị xã An Khê, Gia Lai) được người thân đưa đến bệnh viện đa khoa khu vực An Khê để sinh. Đến khoảng 15h cùng ngày, chị Vàng chuyển dạ, phát ối nhưng vẫn không sinh được. Sau khi hội chẩn của các bác sỹ, chị Vàng được đưa vào phòng mổ. Ca mổ thành công bé gái chào đời nặng 3,8kg, sức khỏe bình thường, sức khỏe của mẹ cũng bình thường. Bác sĩ đã tiêm cho bé gái mũi vitamin K1 (thuốc phòng chống xuất huyết não) và giao bé cho mẹ. Đến 16h50 cùng ngày, bé có biểu hiện tím tái, dù được đưa đến phòng cấp cứu nhưng không qua khỏi và tử vong ngay sau đó.

Chiều 30/5/2018 trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Quang - chồng chị Lê Thị Mỹ Vàng (cha của bé gái mới sinh bị tử vong) cho rằng, con tôi chết khi mới được sinh ra được 3,8 kg và rất khỏe mạnh. “Con tôi ra đời hoàn toàn bình thường, cháu và mẹ cháu đều khỏe nhưng tôi nghi ngờ bệnh viện hút đờm cháu chưa hết và lại không có ai thăm khám tức thời nên con tôi mất rất thảm thương’’, anh Quang chia sẻ trong nước mắt.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết: “Sau khi nhận được báo cáo của của bệnh viện đa khoa thị xã An Khê, lãnh đạo Sở Y tế Gia Lai cùng cơ quan chức năng liên quan đã xuống bệnh viện để khám nghiệm pháp y. Qua khám nghiệm, nguyên nhân ban đầu là do bị vỡ dị dạng mạch máu não bẩm sinh dẫn đến não ngưng hoạt động khiến cháu bé thiệt mạng đột ngột". 

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh