THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:55

Bé sơ sinh suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa đã xuất viện

 

Bé gái suýt bị chôn sống ở xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã được xuất viện về nhà sau gần 2 tháng điều trị. Mẹ của cháu bé là chị Phạm Thị Hương Ly (17 tuổi) đã rất đỗi vui mừng vì con mình đã "tai qua nạn khỏi".

Suốt 2 tháng qua bà Hoàng Thị Hân (45 tuổi), ở xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, mẹ chồng của chị Ly đã vô cùng lo lắng về đứa cháu nội đang nằm viện. Chiều ngày 23/6, mẹ con chị Ly đã được trở về, bà Hân vui lắm. Bà con lối xóm đến chúc mừng, thăm hỏi, bà Hân đon đả cám ơn bà con. Chưa kịp ngồi ấm chỗ, bà Hân lại chạy vào xem đứa cháu nội thế nào. Niềm vui đã tràn ngập căn nhà nơi sơn thôn này. Bà Hân chia sẻ, cháu nó như từ cõi chết trở về không vui sao được. Cháu đã tạm thời qua cơn nguy kịch, nhưng sức khỏe vẫn còn yếu. Gia đình chúng tôi sẽ cố gắng chăm sóc cháu được tốt hơn. 

Sáng 26/4, chị Phạm Thị Hương Ly có biểu hiện đau bụng và được gia đình đưa tới Trạm y tế xã Hà Sơn. Lúc này chị mang thai ở tháng thứ 7. Tại đây, phụ sản có dấu hiệu chuyển dạ, đẻ non. 13h cùng ngày, thai phụ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung truyền nước và sinh tự nhiên được một bé gái.

Người nhà cho hay, lúc sinh ra, bệnh nhi vẫn thở, nhưng các bác sĩ không tiến hành cấp cứu để đưa lên tuyến trên mà kết luận cháu đẻ non, khó nuôi và thông báo cho gia đình chuẩn bị lo hậu sự. Nhận tin buồn, gia đình đã mua tiểu và đồ khâm liệm để lo tang sự cho bé.

a.jpg
Chị Ly đã rất vui mừng khi con gái của mình đã qua cơn nguy kịch.

Lúc sau, ông nội thấy cháu vẫn thở nên thương và để vào hộp giấy đưa về nhà chứ không đặt vào tiểu. Sau gần 30 phút từ bệnh viện đưa về nhà ở xã Hà Sơn, da cháu bé có dấu hiệu hồng trở lại.

Theo bác sĩ Lê Văn Tráng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cách đây khoảng 1 tuần, theo đề nghị của phía gia đình, nên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã chuyển cháu bé lên tuyến trên (Bệnh viện Nhi Trung ương) để tiếp tục điều trị. 

Dù cháu bé đã được xuất viện về nhà, nhưng do bé sinh non thiếu tháng, các bộ phận cơ thể chưa hoàn thiện… nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này. 

 

Theo Báo Phụ nữ Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh