THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:29

Đêm nay, bão số 12 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bờ biển các tỉnh Nam Trung Bộ

Hướng đi của con bão số 12.

Dự báo khi gần vào bờ, khả năng bão sẽ chếch xuống phía Nam. Khoảng đêm ngày 3, sáng ngày 4/11, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bờ biển các tỉnh Nam Trung Bộ. Tỉnh Phú Yên đã thông báo và hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng đi của bão số 12.

Theo BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên, tính đến 9 giờ ngày 2/11, tất cả các phương tiện (6.510/29.203 lao động) đều nhận thông tin về cơn bão. Trong đó, 113/880 lao động đang khai thác trên biển hoạt động ngoài khu vực nguy hiểm của bão và neo đậu, tránh trú tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Tỉnh cũng đã yêu cầu các đơn vị vũ trang sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia ứng cứu khi có nhu cầu. BCH PCTT-TKCN các huyện, thị xã và thành phố đã chỉ đạo triển khai di dời sơ tán dân cư tại các khu vực bị ngập lụt, chia cắt, vùng trũng thấp với 759 hộ/1.958 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Tương tự, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện khẩn yêu cầu các cơ quan ban ngành trên địa bàn có phương án phòng chống, đối phó bão. Đến 9 giờ ngày 2/11, BCH Bộ Đội Biên Phòng tỉnh đã thông tin cho 9.790 tàu thuyền chủ động tìm kiếm nơi neo đậu tránh bão.

Tại Ninh Thuận, BCH PCTT-TKCN tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã có công điện khẩn nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi đánh bắt và hoạt động trên biển kể từ 15h ngày 2/11. Đồng thời kêu gọi tất cả tàu thuyền về neo đậu an toàn tại các khu tránh trú bão theo quy định gồm: Ninh Chữ, Đông Hải, Cà Ná; kiên quyết không để người dân ở lại trên tàu thuyền, phượng tiện thủy nội địa, lồng bè thủy sản trước 13 giờ ngày 3/11. 

T.Ngọc

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh