THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:06

Bắt vợ chồng đại gia lâm sản tỉnh Nghệ An

 

Theo Vnexpress, chiều 30/7, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, bắt Hoàng Thị Oanh (44 tuổi, trú tại huyện Diễn Châu, Nghệ An) là Phó Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh để làm rõ hành vi trốn thuế .

Hoàng Thị Oanh sau khi bị bắt. Ảnh: Hải Bình.

Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh thành lập từ năm 2007, có trụ sở tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, do ông Cao Đức Tám làm giám đốc, bà Hoàng Thị Oanh làm phó giám đốc với ngành nghề chính là kinh doanh lâm sản với nguồn cung gỗ được nhập từ Lào về, sau đó chế biến thành phẩm bán ra thị trường trong nước và  xuất khẩu sang Trung quốc. Đây là một Cty kinh doanh lớn ở Nghệ An với hàng chục lao động. 

Cảnh sát vây bắt Vợ chồng ông Tám sáng nay. Ảnh: Sỹ Hòa.

Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Nghệ An cho biết, chuyên án theo dõi hành vi trốn thuế của Cty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh đã được lập từ lâu. Qua theo dõi, Công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh có dấu hiệu trốn thuế trên 120 tỷ đồng trong khoảng thời gian từ 2011 đến nay.

 Rạng sáng 30/7, gần 30 cảnh sát kinh tế phối hợp với nhà chức trách huyện bao vây căn nhà 3 tầng của vợ chồng bà Oanh.

8h30 phát hiện một ôtô bán tải rời nhà, đồng thời có hai người đi hai xe máy chở theo cặp màu đen và hai bao tải, tổ công tác đã chặn lại. Những cảnh sát khác vượt tường rào vào nhà khống chế những người bên trong.

Công an phát hiện vợ chồng ông Tám bà Oanh và nhân viên kế toán cùng một số người đang có hành vi đốt tài liệu nên kịp thời ngăn chặn.

Đại tá Thiêm nói: "Ban đầu, chuyên án chỉ định chỉ thực hiện lệnh khám xét, tuy nhiên, nhận thấy hành vi tẩu tán tài liệu tôi đã ra lệnh bắt".

Tài liệu cảnh sát thu tại nhà riêng của Vợ chồng Tám Oanh. Ảnh: Hải Bình.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm Tám thừa nhận hành vi tẩu tán tài liệu và trốn thuế. Riêng bà Oanh đang bất hợp tác.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh