THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:42

Bắt nhóm côn đồ bắt người trái phép, cố thủ trong nhà 3 ngày

 

Tám đối tượng bao gồm: Dương Hữu Phước (22 tuổi), Kiều Nguyên Bá (28 tuổi), Lê Chí Ngoan (20 tuổi, cùng ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời); Nguyễn Quốc Danh (25 tuổi), Võ Văn Nhã (25 tuổi), Nguyễn Văn Tân (36 tuổi, cùng ngụ huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau); Nguyễn Văn Chí (27 tuổi, ngụ xã Phong Lạc) và Nguyễn Văn Hậu (30 tuổi, ngụ xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời).

Anh Thà đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau

Các đối tượng này bị bắt giữ để điều tra về hành vi bắt nhốt, đánh đập và cướp tài sản của anh Nguyễn Văn Thà (20 tuổi) và Lê Hoàng Nhanh (19 tuổi, cùng ngụ khóm 6 B, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) vào chiều 28/1, rồi cố thủ trong nhà của Phan Quốc Toản (29 tuổi, ngụ khóm 1, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) nhiều ngày liền.
Thông tin ban đầu: Khoảng 17h ngày 28.1, khi Nguyễn Văn Thà (20 tuổi) và Lê Hoàng Nhanh (19 tuổi, cùng ngụ khóm 6B, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) đang qua phà Chợ Lớn (khóm 1, thị trấn Sông Đốc) để về nhà thì có khoảng 6 đối tượng khống chế. Sau đó, chúng đưa cả hai đến nhà Phan Quốc Toản (29 tuổi, ngụ khóm 1, thị trấn Sông Đốc).
Tại đây, Toản đóng cửa lại, rồi cùng nhiều đối tượng khác dùng tay, mã tấu thay phiên nhau đánh anh Thà và anh Nhanh. Ngoài ra, nhóm thanh niên này còn cướp toàn bộ tài sản của 2 nạn nhân gồm: Ví, điện thoại di động... 
Anh Thà cho biết đang đi trên phà thì nhóm người lạ mặt ập đến khống chế, bắt nhốt rồi thay phiên đánh đập mà không có lý do.
Việc bắt người hành hung nêu trên liên quan đến hai băng nhóm do Phan Quốc Toản cầm đầu và nhóm bên kia do một người tên Chuyển (ngụ khóm 11, thị trấn Sông Đốc) cầm đầu. Hai nhóm này hiềm khích, tranh giành địa bàn và nhiều lần đánh nhau.
Người nhà của Thà và Nhanh đã kịp thời trình báo công an địa phương. Đến khoảng 20h cùng ngày, nhóm côn đồ thả người nhưng đóng cửa cố thủ, không trình diện theo yêu cầu của công an.
Thà và Nhanh bị chấn thương nặng, hiện đang được chữa trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau.

Quang Dương (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh