THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:48

Bất lực trước tiếng kêu cứu của 2 nam sinh bị đuối nước!

 

 Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân

 

Hai nạn nhân bị chết duối được xác định là em Nguyễn Quang Dũng (14 tuổi) và em Hồ Quang Phong (14 tuổi) đều quê ở xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên cả hai là học sinh lớp 8 trường THCS Trung- Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên ( Hà Tĩnh)

Trong lúc đó, em Trần Đình Đàn (14 tuổi) cũng quê ở Cẩm Trung và là bạn học cùng trường với 2 nạn nhân trên được anh Nguyễn Văn Trí, một người dân địa phương cùng Đại úy Lê Anh Tuấn và chiến sỹ Phan Văn Lợi, Đồn Biên phòng Thiên Cầm kịp thời lao ra giữa ngọn sóng dữ cứu sống. Một em khác trong nhóm bị gặp nạn tự bơi thoát được vào bờ chưa rõ danh tín.

Thượng tá Hà Thanh Hiếu, chỉ huy trưởng Đồn Biên phòng Thiên Cầm (Phải) chỉ đạo công tác cứu hộ  

 

Thượng tá Hà Thanh Hiếu, chỉ huy trưởng Đồn Biên phòng Thiên Cầm cho biết, vào khoảng 15 h,15 phút, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, đơn vị lập tức cho triển khai ứng cứu, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng huy động người và phương tiện cứu hộ, mặc dù vẫn thấy các em kêu cứu nhưng do biển động dữ dội lại đúng vào thời điểm rước rút mạnh nên không thể tiếp cận được. 

 Ông  Hồ Xuân Cử, bố để của em Hồ Xuân Phong ( ngồi bên trái) trông tìm được thi thể của đứa con trai xấu số

 

Được biết, sau khi lao ra giữa con sóng dữ cứu sống được em Trần Đình Đàn,  Đại úy Lê Anh Tuấn và chiến sỹ Phan Văn Lợi đã kiệt sức và đang được các quân y sỹ trong đơn chăm sóc.

Hiện tại lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm thi thể của 2 em học sinh xấu số trên.

 Các em học sinh học cùng trường các nạn nhân đang mong chờ tìm được thi thể của bạn

 

Ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch nghĩ dưỡng Thiên Cầm cho biết: "Khu vực bãi đá nơi xảy ra vụ tai nạn trên là vùng nước sâu và rất nguy hiểm nên đơn vị đã cho cắm biển báo, biển cấm… Tuy vậy, toàn bộ hệ thống báo an toàn ở đây đã bị hư hỏng do ảnh hưởng của cơn bão số 10 ngày 15/9 vừa qua. Việc làm lại hệ thống biển báo đang có kế hoạch nhằm phục vụ khác du lịch vào mùa hè tới".

 Các em học sinh học cùng trường các nạn nhân đang mong chờ tìm được thi thể của bạn

 

 

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh