THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:37

Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức ngày hội Mottainai 2017 - Trao yêu thương nhận hạnh phúc.

 

Tại ngày hội lần này, họ có dịp gặp gỡ, sẻ chia với những mảnh đời chịu thiệt thòi, khốn khó vì tai nạn giao thông. Nhân vật đặc biệt tại Ngày hội là đại sứ đặc biệt - Nguyễn Thị Sáng, cô gái quê Hà Tĩnh có gia cảnh khó khăn, từng khiến rất nhiều người cảm động và thán phục khi quyết định hiến tạng của người mẹ chết não vì tai nạn giao thông (TNGT), qua đó cứu sống được 4 người khác. Với nghĩa cử cao đẹp này, Nguyễn Thị Sáng và các em của mình đã được Chủ tịch nước gửi thư khen. Bên cạnh Nguyễn Thị Sáng, Chương trình Mottainai 2017 còn có 2 Đại sứ là diễn viên - MC Bình Minh và diễn viên Diễm My.

 

Các em hào hứng tham gia ngày hội

 

Nguyễn Thị Sáng chia sẻ: “Qua chương trình Mottainai 2017, em xin nhắn gửi và mong muốn mọi người khi tham gia giao thông hãy hết sức chú ý để vừa bảo đảm an toàn cho tính mạng của mình và của những người khác”.

Tại ngày hội, đại diện Ban tổ chức và Bảo Việt Nhân thọ Sài Gòn đã trao số tiền 9 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Sáng, với mong muốn hỗ trợ được phần nào để cuộc sống của Sáng và các em tốt hơn trong thời gian tới.

Trao quà cho các em 

 

Sự kiện còn có sự hiện diện của nhiều trường hợp thương tâm là nạn nhân của tai nạn giao thông. Họ là những minh chứng sống cho thấy mối hiểm nguy, nhức nhối mà vấn nạn tai nạn giao thông gây ra cho xã hội.

Trong ngày hội Mottainai 2017, Ban tổ chức đã trao học bổng trợ giúp 30 em nhỏ mất cha/mẹ do TNGT, các em là nạn nhân trực tiếp của TNGT, để chia sẻ với mất mát, nỗi đau của những “người ở lại”, đồng thời kêu gọi ý thức của cộng đồng trong việc đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông cho chính mình và mọi người. 

Các em vui chơi và mua sắm trong ngày hội

 

Bên cạnh đó, 200 em nhỏ ở các nhà mở ở TP HCM đã được tới Ngày hội vui chơi, mua sắm các món đồ hữu ích và nhận quà từ chương trình.

Tham dự sự kiện còn có nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng: Đạo diễn Lê Hoàng, ca sĩ Quách Tuấn Du, diễn viên Lan Phương… cùng những người đẹp từng đoạt giải Hoa hậu, Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Họ tham gia biểu diễn miễn phí như một cách để chung tay góp sức chuyển tải thông điệp “Trao yêu thương, nhận hạnh phúc” được lan tỏa rộng rãi ra toàn xã hội.

Bà Nguyễn Thục Hạnh, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Mottainai 2017cho  biết: "Hàng ngàn đồ vật đã qua sử dụng được trao đổi, mua bán, đấu giá ngày hôm nay đến từ các chính trị gia, những ca sĩ, nhà văn, nhà báo, doanh nhân, quân nhân hay từ gia đình bình dị nhất ở Việt Nam và Nhật Bản. Chúng có thể có giá trị vật chất khác nhau nhưng giá trị tinh thần thì đều ngang nhau ở sự trân quý, ở niềm hạnh phúc cho và nhận, ở hành trình ngắn và ý nghĩa nhất là từ trái tim đến trái tim con người".

Ngày hội Mottainai 2017 đã đem đến cảm xúc lớn lao cho nhiều người có mặt tham dự khi có dịp gặp gỡ, sẻ chia với những mảnh đời phải chịu thiệt thòi, khốn khó vì vấn nạn tai nạn giao thông gây ra. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn người tham dự, tổng số tiền bán các sản phẩm, dịch vụ, đấu giá, trao tặng… tại ngày hội lên tới gần 105 triệu đồng. Sự kiện này khép lại cũng kết thúc hành trình hơn nửa năm của chương trình Mottainai 2017. Trong tương lai, hành trình "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" sẽ còn được nối dài... 

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh