THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:50

Báo Lao động và Xã hội (baodansinh.vn) thăm và tặng quà Mẹ VNAH

 

Nhà báo Nguyễn Giang Sơn hỏi thăm sức khỏe mẹ Nguyễn Thị Chí

Đó là mẹ Nguyễn Thị Chí (xã Tam Sơn, huyện Núi Thành) và mẹ Hồ Thị Hạo (TP.Tam Kỳ). Đây là 2 Mẹ VNAH đã được Báo Lao động và Xã hội (baodansinh.vn) nhận phụng dưỡng từ trước đến nay.

Riêng mẹ Chí, khi mẹ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH năm 2003, Báo Lao động và Xã hội đã nhận phụng dưỡng. Cùng năm đó, Văn phòng Báo tại Đà Nẵng đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 27 triệu đồng xây dựng cho mẹ một ngôi nhà khang trang. Đến năm 2014, theo Nghị định 22 của Chính phủ, địa phương hỗ trợ thêm 20 triệu cộng với 10 triệu của gia đình để lợp lại mái ngói thay cho mái fibro xi măng cũ.

Ngôi nhà tình nghĩa của mẹ Chí do Báo Lao động và Xã hội vận động xây dựng năm 2003 và được sửa chữa, nâng cấp năm 2014

Nhà báo Giang Sơn, phụ trách Văn phòng Đà Nẵng thay mặt lãnh đạo và cán bộ, phóng viên Báo thăm hỏi, chúc sức khỏe mẹ. Tại đây, đại diện Báo Lao động và Xã hội cũng trao đổi với thân nhân Mẹ cũng như đại diện chính quyền xã Tam Sơn về việc chăm sóc sức khỏe Mẹ Chí trong giai đoạn Mẹ đang bị bệnh nặng: “Năm nay mẹ tròn 100 tuổi, cái tuổi xưa nay hiếm đó là một niềm vui lớn. Nhưng sức khỏe của mẹ theo cũng đã yếu đi nhiều, cần đặc biệt quan tâm, chăm sóc để Mẹ luôn vui vẻ”.

Cũng trong dịp này, cá nhân nhà báo Giang Sơn đã hỗ trợ gia đình mẹ Chí 1 triệu đồng để làm lại cổng trước nhà.

Nhà báo Giang Sơn và đại diện chính quyền xã Tam Sơn và thân nhân mẹ Chí

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh