THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:20

Báo chí sát cánh với doanh nghiệp trong trong kỷ nguyên CPTTP

Tham dự diễn đàn có sự góp mặt của đại biểu: Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc; Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội Nguyễn Đức Kiên; Viện Trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên; Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương Võ Trí Thành; Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội Mạc Quốc Anh và đông đảo đại diện các cơ quan báo chí và doanh nghiệp.

Toàn cảnh diễn đàn “ Báo chí – Cầu nối Doanh nghiệp và Chính phủ”

Tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc khẳng định: “Đồng hành cùng với sự phát triển kinh tế của đất nước là nhiệm vụ vẻ vang của Báo chí cách mạng Việt Nam. Với chức năng, nhiệm vụ của mình các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục là diễn đàn của nhân dân, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, cầu nối Doanh nghiệp với Chính phủ”.

Ông Mai Đức Lộc nhấn mạnh vai trò của  báo chí trong việc sát cánh với doanh nghiệp vì sự phát triển kinh tế - văn hóa và xã hội của đất nước. Đặc biệt trong bối cảnh đất nước đang hội nhập quốc tế, tham gia Hiệp định thương mại tự do CPTTP. Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ sự  phát triển của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây là mối quan hệ hai chiều  gắn bó hỗ trợ lẫn nhau. Trong thời gian tới các cơ quan báo chí và các doanh nghiệp cần tăng cường hơn nữa sự hợp tác, liên kết chia sẻ thông tin.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc phát biểu khai mạc diễn đàn

Chia sẻ tại diễn đàn về nhóm các vấn đề về vốn và môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong kỷ nguyên CPTTP, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương Võ Trí Thành cho biết, việc tham dự Hiệp định thương mại tự do CPTTP đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt trong việc tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh mới, thu hút vốn đầu tư, giảm chi phí sản xuất…Tuy nhiên, việc hội nhập kinh tế quốc tế cũng tạo ra nhiều thách thức.

Đồng thời khẳng định vai trò của báo chí trong điều kiện hiện nay là cầu nối quan trọng truyền tải thông tin một cách chính xác chân thực từ các chuyên gia; là cầu nối về thông tin với chính phủ, với doanh nghiệp trong điều kiện kỷ nguyên CPTTP thế giới biến đổi rất nhanh chóng…Chính vì vậy, báo chí cần đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về các cam kết, các hiệp định thương mại, các xu hướng mới về thương mại đầu tư, công nghiệp 4.0…

Các đại biểu chia sẻ tại diễn đàn

Theo Viện Trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên, trong thời gian qua, Chính phủ đã có nhiều chính sách nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện để cho các doanh nghiệp phát triển thuận lợi, tạo môi trường kinh doanh cạnh tranh tự do lành mạnh.Đặc biệt là những ưu đã cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ cao, coi đây là động lực cho sự phát triển kinh tế đất nước tương lai.Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu trên, rất cần có một môi trường minh bạch về thông tin, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp thì báo chí đóng vai trò quan trọng trong quá trình này.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội Mạc Quốc Anh phát biểu tại diễn đàn

Chia sẻ tại diễn đàn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Hà Nội Mạc Quốc Anh mong muốn các cơ quan báo chí sẽ tạo ra một hệ sinh thái kết nối giữa Chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp và đặc biệt cách thức tiếp cận giữa các cơ quan báo chí và các doanh nghiệp sẽ được cải thiện trong thời gian tới, góp phần và sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp trong cả nước.

Bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Cty CP Maria đại diện doanh nghiệp tham gia diễn đàn 

Theo bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Cty CP Maria, một trong những đơn vị doanh nghiệp tham dự buổi diễn đàn cho biết: "Đối với các doanh nghiệp trong quá trình phát triển, yếu tố truyền thông là rất quan trọng. Thông qua báo chí, các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp được truyền thông rộng dãi đến khách hàng đối tác trong và ngoài nước. Đối với những doanh nghiệp nhỏ và vừa thì công tác truyền thông còn gặp nhiều khó khăn, chính vì vậy các cơ quan báo chí là cầu nối hiệu quả để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển về mặt thương hiệu. Đồng thời, thông qua báo chí các doanh nghiệp có nhiều cơ hội bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình với các cơ quan chức năng, để từ đó tạo ra được môi trường kinh doanh lành mạnh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển”.

TUẤN ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh