THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:15

Báo chí hiện đại và kỹ năng biên tập tin bài từ báo in sang báo điện tử

 

Các học viên được thạc sỹ Lê Thị Thanh Xuân, giảng viên kiêm chức của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, giảng viên Khoa Phát thanh Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) truyền đạt những kỹ năng đặc trưng biên tập từ báo in sang báo điện tử, các bước khai thác, xử lý thông tin cũng như nội dung về thế mạnh và sự khác nhau của báo in với báo mạng.

 

Giảng viên Lê Thị Thanh Xuân tại lớp học.


 Yêu cầu của báo chí hiện đại, dung lượng ngắn, chia nhiều đoạn, cách viết đơn giản, không theo lối mòn, đọc nhanh, hiệu quả, tạo sự thân thiện hướng tới người đọc. Thông tin phải đa dạng nhiều chiều, tăng cường tính giải trí và tương tác để thu hút độc giả. Kỹ năng rút tít, vai trò của sapo nên viết ngắn 4-5 dòng và phải làm rõ chủ đề trong tít bài, chứa đựng nhiều điểm quan trọng nhất, hấp dẫn ngay sự chú ý của độc giả và kích thích họ đọc tiếp phần còn lại…

 


 Để các học viên hiểu và nắm bắt nhanh các kiến thức, giảng viên Lê Thị Thanh Xuân đã lồng ghép vào bài giảng những câu chuyện thực tế mà giảng viên đã trải nghiệm. Tại lớp học, các học viên được làm bài thực hành, biên tập tin, bài và cùng nhau trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm về làm báo điện tử tại cơ quan mình.

 

Quang cảnh lớp học.

 

 

Các học viên tại lớp học.

Cù Hòa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh