THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:22

Ban hành quy chế đối thoại giữa chính quyền với nhân dân

Quy chế này áp dụng đối với Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, các cơ quan, đơn vị, bộ phận thuộc Ủy ban nhân dân các cấp (gọi chung là cơ quan chuyên môn); các tổ chức, công dân tham gia đối thoại.Việc tổ chức đối thoại phải kịp thời, công bằng đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, an toàn. Đảm bảo sự tham gia của cấp ủy Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp trong đối thoại.

 

                          Nhiều vấn đề của người dân cần được đối thoại 

Thông qua đối thoại để Ủy ban nhân dân các cấp cung cấp đầy đủ và giải thích kịp thời cho Nhân dân các thông tin về chủ trương, chính sách, chế độ, về quy trình, thủ tục quản lý, kiểm tra, giám sát; kết quả xử lý kiến nghị, giải quyết vướng mắc phát sinh; đồng thời, thu thập và xử lý những thông tin về những bất cập trong thực thi pháp luật của Ủy ban nhân dân các cấp nhằm giải Quyết bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tạo điều kiện hỗ trợ cho nhân dân tự giác chấp hành, thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Các nội dung trọng điểm cần phải đối thoại với dân là; Việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cơ chế, chính sách của địa phương về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Những bức xúc, vướng mắc về quyền lợi, nghĩa vụ của Nhân dân phát sinh tại địa phương khi thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật mà chính quyền cần tập trung chỉ đạo giải quyết. Những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm. Công tác quản lý, điều hành của Ủy ban nhân dân các cấp; về đạo đức, lối sống, thái độ, tinh thần trách nhiệm khi thực hiện chức trách được giao của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập.

ĐÔNG HƯNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh