THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:30

Quảng Nam: Bán giúp nông sản cho bà con vùng ngập lụt

Những bạn trẻ giúp bán nông sản cho người dân vùng ngập lụt.ảnh:H.TSau những ngày mưa trái mùa, nhiều xã trên địa bàn các huyện ở Quảng Nam nông sản bị ngập sâu trong nước. Tại huyện Đại Lộc có hơn 70 ha dưa chuẩn bị vào thu hoạch .

Nhiều người trồng dưa đã nhận tiền đặt cọc từ thương lái. Nhưng chỉ sau cơn mưa, tất cả chỉ còn lại vũng nước. Nhiều bạn trẻ từ Quảng Nam, Đà Nẵng đã giúp người dân vùng ngập lụt bán dưa. Chỉ sau vài ngày kêu gọi, hơn 500 bạn trẻ đã cùng nhau chia sẻ mất mát với quê hương Quảng Nam.

Mỗi kg dưa chỉ còn 3-4 nghìn đồng. Những người bạn trẻ thay phiên nhau túc trực tại 11 điểm từ Quảng Nam ra Đà Nẵng để bán dưa. Các bạn đến từ nhiều CLB như CLB Đại Lộc, CLB Thanh niên xung kích Trường Nội Vụ Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, …cùng tạo thành một CLB Chung sức trẻ, giúp bà con vùng ngập bán dưa.Những bạn trẻ giúp bán nông sản cho người dân vùng ngập lụt.ảnh:H.T

Bạn Nguyễn Thùy Trang, CLB Đại Lộc, cho biết: “Phong trào này do anh Võ Văn Toàn, quê Quảng Nam, hiện làm việc tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức. Chương trình bắt nguồn từ sự đồng hương, đồng cảm,…các bạn ở đây đều trực đến tận chiều tối để bán dưa”.

Theo đó, các bạn sẽ chia nhau, một nhóm bán dưa, còn lại xuống vùng ngập lụt giúp bà con gom dưa và đặt xe tải vận chuyển đến.

Những bạn trẻ giúp bán nông sản cho người dân vùng ngập lụt.ảnh:H.TNhững bạn trẻ giúp bán nông sản cho người dân vùng ngập lụt.          Ảnh:H.T

Bạn Lê Thị Ngọc Hiền, đang thực tập tại một trường thị xã Điện Bàn, bạn cho biết: “Nhiều người đi ngang qua Quốc lộ 1A, chỉ cần thấy băng-rôn bán giúp dưa, họ vẫn quanh xe lại mua giúp. Mỗi trái dưa được chọn mang lên từ vùng lũ là những trái lành nhất còn sót lại”. Trung bình mỗi ngày bán được hơn 2 tấn dưa.

Huyền Trang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh