THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Bạc Liêu: Khai mạc Trại hè liên tỉnh "Ước mơ hồng" năm 2016

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Bạc Liêu năm 2015.

Đây là trại hè được tổ chức hàng năm, do Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Tỉnh đoàn các tỉnh gồm: Đồng Tháp, Tiền Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long và Bạc Liêu luân phiên đăng cai tổ chức.

Trại hè sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/6/2016 với sự tham gia của hơn 500 em là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh đang học tập tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật, các cơ sở Giáo dục tình thương, trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, Trung tâm Công tác xã hội và các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em của các tỉnh...

Mục đích của Trại hè “Ước mơ hồng” năm nay là nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong việc thực hiện quyền của trẻ em, góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là đối với trẻ em gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi. Đồng thời, biểu dương tinh thần vượt khó trong học tập và đời sống, tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi, tham quan, vui chơi giải trí và có cơ hội được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình. Tạo môi trường sống an toàn thân thiện và lành mạnh để thực hiện ngày càng tốt hơn các quyền của trẻ em. Từng bước giảm khoảng cách chênh lệch về điều kiện sống giữa các nhóm đối tượng trẻ em bình thường và nhóm trẻ em thiệt thòi, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em.Nội dung hoạt động của trại hè liên tỉnh năm nay khá phong phú như: Các em sẽ đi bộ tuần hành, viếng tượng đài liệt sĩ, viếng Đền thờ Bác Hồ, tham quan khu lưu niệm cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu; biểu dương thành tích vượt khó học giỏi của các em học sinh; Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”; vẽ tranh - dán giấy về “Phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em và xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp”; các trò chơi dân gian, bóng đá, khéo tay hay làm; hội chợ chia sẻ đồ dùng học tập, gian hàng ẩm thực và tham gia các trò chơi do các tỉnh tổ chức thực hiện; giao lưu văn nghệ, biểu diễn thời trang,…Đây là các hoạt động hết sức có ý nghĩa, nhằm tạo điều kiện cho các em vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích trong dịp hè này.

Bà Lê Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu trao học bổng cho các học sinh nghèo hiếu học tại huyện Đông Hải (Bạc Liêu).

Trao đổi với phóng viên Báo LĐ&XH, bà Lê Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu, cho biết: "Trẻ em là tương lai của đất nước. Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vừa là mục tiêu, vừa là động lực trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Đảng và Nhà nước ta; đầu tư cho bảo vệ và chăm sóc trẻ em là đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Các cấp, ngành, mỗi gia đình và toàn xã hội hãy có những đóng góp tích cực, nhiều việc làm thiết thực hơn nữa để giúp trẻ em cả nước nói chung và trẻ em Bạc Liêu nói riêng có đủ điều kiện, cơ hội phát triển toàn diện, bình đẳng và ngày càng tốt đẹp hơn".

Có thể nói Trại hè liên tỉnh "Ước mơ hồng" là một sân chơi bổ ích cho các trẻ em, động viên khuyến khích các em học sinh cố gắng học tập tốt, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành người hữu ích cho xã hội, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai...

MINH LUÂN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh