THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:32

Bạc Liêu: Hơn 200 ha tôm chết do mưa lớn đầu mùa

 

Hơn 200 ha tôm chết chỉ trong mấy ngày mưa lớn đầu mùa

Ngoài nguyên nhân do thời tiết diễn biến bất thường, còn nguyên nhân khá quan trọng đó là tôm giống kém chất lượng. Nhiều con tôm qua kiểm nghiệm bị phát hiện nhiễm bệnh MBV, đầu vàng mà người mua tin tưởng vào các  cở sở cung cấp tôm giống.

Để đưa ra các biện pháp khắc phục, ngành chức năng đang khẩn trương đưa cán bộ kỹ thuật về cơ sở, phối hợp với các địa phương đến từng hộ nuôi tôm bị thiệt hại để xử lý việc trữ lượng nước trong các ao, vuông. Với những ao có diện tích bị thiệt hại trên 70% thì phải được nạo vét, phơi ao, rải vôi bột thật kỹ. Toàn tỉnh còn trên 6.000 ha đất đã cải tạo xong nhưng người nuôi chưa dám thả tôm mà đang chờ hướng dẫn của ngành chức năng trước tình hình mưa nắng còn bất thường như hiện nay.

Ngành chức năng cũng tích cực tăng cường các biện pháp kiểm tra giám sát các cơ sở sản xuất kinh doanh con giống và việc mua, bán con giống trôi nổi trên thị trường; công bố công khai các cơ sơ sản xuất kinh doanh con giống, thuốc thú y thủy sản để nông dân có đầy đủ thông tin. 

Bình Nghi/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh