THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:09

Bắc Kạn: Bắt giữ 3 đối tượng vận chuyển trái phép pháo nổ

 

Tang vật một vụ vận chuyển pháo lậu. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN).


Tin từ Vov.vn cho biết, các đối tượng đã không chấp hành mà cho xe chạy tiếp, tổ công tác liền đuổi theo đến Km 174+200, Quốc lộ 3 thì dừng được xe. Tổ công tác phát hiện trên 3 chiếc xe máy có chở các thùng lớn nghi là pháo nổ nên đã đưa người và phương tiện về trụ sở Công an huyện Bạch Thông. 

Qua đấu tranh và kiểm tra, các đối tượng khai vận chuyển pháo nổ từ Hạ Lang (Cao Bằng) về Phổ Yên (Thái Nguyên) để tiêu thụ. Tổng số pháo thu giữ được gồm 109 hộp pháo hoa có trọng lượng 158,4 kg; 2 hộp pháo nổ có trọng lượng 6,5 kg.

Đối tượng điều khiển xe máy mang BKS 11B1 – 330.79 là Hoàng Văn Châm, sinh năm 1980, trú tại xã Thái Đức, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng; đối tượng điều khiển xe máy mang BKS 11U1 – 074.79 là Hoàng Văn Nhân, sinh năm 1992, trú tại xã Thái Dực, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng. Xe còn lại mang BKS 20H1 – 079.09 do Trần Quang Huy, sinh năm 1981, trú tại Xóm Chùa, xã Nam Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên điều khiển.

Trao đổi với TTXVN, Trung úy Nguyễn Việt Hưng, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Các đối tượng vận chuyển pháo lậu có thủ đoạn hết sức tinh vi, bằng cách chia nhỏ pháo và cho vào các thùng các tông lớn buộc sau xe ngụy trang bằng lớp áo mưa, dùng xe máy để vận chuyển quãng đường dài để tránh bị phát hiện. Đồng thời các đối tượng vận chuyển vào khoảng thời gian buổi sáng sớm để hòa lẫn với người dân đi chợ, lợi dụng trời mưa, trời sương mù hòng qua mặt cơ quan chức năng. Dịp Tết, các đối tượng thường vận chuyển với số lượng lớn và manh động hơn.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

HOA HẠ (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh